เร่งกู้รถไฟตกราง จ.แพร่ คาดเปิดเดินรถสายเหนือ เย็นนี้

ภูมิภาค
1 ต.ค. 66
11:33
3,523
Logo Thai PBS
เร่งกู้รถไฟตกราง จ.แพร่ คาดเปิดเดินรถสายเหนือ เย็นนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.คมนาคม พร้อม ผู้ว่าการรถไฟฯ ลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง ช่วงสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ คาดซ่อมเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติวันนี้ เวลา 18.00 น.

วันนี้ (1 ต.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุขบวนรถไฟตกรางระหว่างสถานีแก่งหลวง-บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ยังคงเร่งเคลื่อนย้ายรถไฟขบวนด่วนพิเศษ ขบวนที่ 13 (สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่) หลังจากฝนตกหนักทำให้ทางรถไฟทรุด เป็นเหตุให้รถไฟตกรางพลิกตะแคง ล่าสุดสามารถยกรถนอนได้ 1 คัน แต่ยังเหลืออีก 3 คัน เป็นรถนอน 1 ตู้, รถขนของสัมภาระ 1 ตู้ และหัวรถจักรดีอีก 1 หัว

ส่วนรถยกหรือรถช่วยอันตรายจากสถานีบางซื่อ กรุงเทพมหานคร กำลังเดินทางมาช่วยยก การรถไฟแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าจะดำเนินการยกรถไฟตกราง ให้เสร็จภายในวันนี้เวลา 18.00 น. ก่อนเปิดใช้เส้นทางให้ประชาชนสามารถเดินทางได้ตามปกติ

อ่านข่าว : ฝนตกหนัก รถไฟกรุงเทพ-เชียงใหม่ ตกราง จ.แพร่ ผู้โดยสารเจ็บเล็กน้อย

ขณะที่ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้การรถไฟฯ รายงานความคืบหน้าสถานการณ์ การกู้ขบวนรถไฟที่ตกรางอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแก้ปัญหาการเดินทางให้ผู้โดยสารในขบวนรถที่ตกค้างทุก ๆ 6 ชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ 

อ่านข่าว : นายกฯ สั่งเร่งช่วยผู้โดยสาร รถไฟ กทม.-ชม. ตกราง

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้การรถไฟฯ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีทุกพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศติดตามสถานการณ์น้ำและปริมาณฝนตกอย่างใกล้ชิด โดยให้เฝ้าระวังเพื่อประเมินและแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม ตลอดจนให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ มาตรการด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสารให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

รวมถึงให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หากไม่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มจำนวน ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง