"เนย-ธนัญญา" ทีมกำปั้นไทย คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024

กีฬา
1 ต.ค. 66
14:56
1,396
Logo Thai PBS
"เนย-ธนัญญา" ทีมกำปั้นไทย คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เนย" ธนัญญา สมนึก กำปั้นหญิงไทยรุ่น 60 กิโลกรัม สาดหมัดถลุงคู่ชกสาวอินโดนีเซีย ชนะยก 2 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบคู่ชกชาวเกาหลีเหนือ คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปปารีส เป็นคนที่ 2

วันนี้ (1 ต.ค.2566) การแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน

โดยรุ่น 60 กิโลกรัม หญิง "เนย" ธนัญญา สมนึก พบฮุสวาตุน ฮาซานาห์ จากอินโดนีเซีย โดย ธนัญญา เป็นฝ่ายสาดหมัดไล่ถลุงคู่ชกจากอินโดนีเซีย จนเอาชนะอาร์เอสซี ในยก 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ อึง ยัง วอน จากเกาหลีเหนือ พร้อมการันตีเหรียญทองแดง และคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่นอนแล้ว

ฝันคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ สักครั้งในชีวิต

หลังแข่งขัน "เนย" ธนัญญา ที่ชนะอาร์เอสซีคู่ชกมาตั้งแต่รอบแรก กล่าวว่า ก่อนขึ้นชกรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะร่างกายเพิ่งฟิ้นจากไข้หวัด ทำให้หายใจลำบาก รู้สึกเหนื่อย แต่คู่ชกคนนี้เคยเจอกันมาแล้ว

ตอนนั้นชกรุ่น 63 กิโลกรัม ซึ่งก็เอาชนะมาได้ เลยไม่มีปัญหา ส่วนการชนะอาร์เอสซี มาทุกรอบก็ถือว่าเหนือความคาดหมาย แต่ถ้าไฟต์หน้ามีโอกาสก็อยากทำให้ได้อีก

ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ถือเป็นความฝัน ก่อนมาบอกตัวเองว่าหากทำไม่ได้ก็จะพักยาว แต่หลังจากนี้ต้องคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ มาให้ได้ จะมุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง เพราะอยากได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ สักครั้งในชีวิต


ส่วนอีกคนรุ่น 57 กิโลกรัม "หญิง" พรทิพย์ บัวป่า ลงดวลกับ หลิน ยู ติง จากไต้หวัน ผลปรากฏว่า ยกแรก พรทิพย์ แต้มตามหลังทำให้ในยกต่อมาต้อง เดินหน้าเข้าใส่ ก่อนจะไปเข้าทางนักชกไต้หวันที่สูงยาวกว่า ครบ 3 ยก พรทิพย์ แพ้คะแนน 0-5 เสียงตกรอบอย่างน่าเสียดาย

หลังการชก พรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกพอใจการชกของตัวเอง แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดจนไปเข้าทางเขาทำให้แพ้ไปในที่สุด อย่างไรก็ตาม สำหรับเอเชียนเกมส์ ครั้งแรกของตัวเองถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ครั้งนี้แม้จะเสียดายที่ไม่ได้เหรียญ แต่ครั้งหน้าถ้ามีโอกาส จะมาเอาเหรียญทองให้ได้

อ่านข่าว

โปรแกรมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ทัพนักกีฬาไทย วันที่ 1 ต.ค.2566

ทีมกอล์ฟหญิงฟอร์มเยี่ยม คว้า 2 เหรียญทอง เอเชียนเกมส์

"บิว-ต้า" ลิ่วชิงวิ่ง 100 ม.ชาย เอเชียนเกมส์ ลุ้นคว้าเหรียญ 20.55 น.คืนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง