พบ 2 ร่างในตู้คอนเทนเนอร์ คลังสินค้าย่านลาดกระบัง

ต่างประเทศ
2 ต.ค. 66
15:23
1,282
Logo Thai PBS
พบ 2 ร่างในตู้คอนเทนเนอร์ คลังสินค้าย่านลาดกระบัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบ 2 ศพ ในตู้คอนเทนเนอร์ ภายในคลังสินค้าย่านลาดกระบัง เจ้าหน้าที่ส่งโรงพยาบาลตำรวจเร่งตรวจสอบ

วันนี้ (2 ต.ค.66) นายอัญวุฒิ โธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่วางตู้คอนเทนเนอร์ย่านลาดกระบัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดแรกเข้ามาตรวจสอบพบว่า ภายในตู้คอนเทนเนอร์พบ 2 ศพ และจากการตรวจสอบพบภายในเป็นตู้เปล่า และถูกส่งมาจากประเทศฟิลิปปินส์ 

ทั้งนี้ ตู้คอนเทนเนอร์ ต้นทางมาจากประเทศฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2566 มาถึง ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2566 และส่งต่อที่ลานแห่งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเวลา 05.00 น.

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยร่างแรก เบื้องต้นทราบว่า เป็นผู้หญิงอีกร่างเป็นชาย ภายในร่างไม่พบเอกสารประจำตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงช่วยเก็บหลักฐาน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบร่างฝ่ายชายมีรอยสักบริเวณแผ่นหลัง หน้าอกและใต้ท้องแขน ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า รอยสักดังกล่าวไม่พบในประเทศไทย

ขณะที่ร่างของผู้หญิง พบแหวนที่นิ้วนางมือขวา สภาพศพทั้ง 2 ร่าง คาดว่า เสียชีวิตมากกว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งจะนำไปตรวจที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง