ตรวจค้นบ้าน "เด็กชาย 14 ปี" พบกระสุนปืนจำนวนมาก

อาชญากรรม
4 ต.ค. 66
07:49
4,596
Logo Thai PBS
ตรวจค้นบ้าน "เด็กชาย 14 ปี" พบกระสุนปืนจำนวนมาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.หลักสอง และตำรวจ พฐ. เข้าตรวจค้นบ้านของเด็กชาย 14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงในห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน โดยในห้องนอนพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 49 นัด และกระสุนปืน-ปลอกกระสุนปืนอีกหลากหลายขนาด

วันที่ 3 ต.ค.2566 ตำรวจ สน.หลักสอง ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นบ้านพักของเด็กชายอายุ 14 ปี โดยค้นห้องนอนของเด็กชาย พบเครื่องกระสุนจำนวนมาก ประกอบด้วย เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 กล่อง จำนวน 49 นัด, กระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 3 นัด, เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 นัด

นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุนปืนหลายขนาดอีกหลายรายการ เช่น ปลอกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 7 ปลอก, ปลอกกระสุนปืนลูกซอง 5 ปลอก, ปลอกกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 2 ปลอก, ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 ปลอก และพบสิ่งเทียมอาวุธปืนพกสั้นอีก 1 กระบอก พร้อมเมกกะซีนสิ่งเทียมอาวุธปืน 1 รายการ รวมทั้งแผ่นกระดาษเป้าซ้อมยิง ซึ่งมีรอยกระสุนอีก 1 แผ่น โดยตำรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

ทีมข่าวไทยพีบีเอส สอบถามเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ได้ข้อมูลว่า พ่อ แม่ และเด็กชายผู้ก่อเหตุ ไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้เป็นประจำ เพราะย้ายไปพักที่คอนโดย่านสาทร ตั้งแต่ปี 2554 แล้ว แต่จะกลับมาในช่วงสุดสัปดาห์เกือบทุกสัปดาห์

ขณะที่ญาติของเด็กให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่า เด็กชายมีอาการป่วยทางจิต โดยหลังเกิดเหตุมีแพทย์ผู้รักษาติดต่อญาติมาสอบถามว่า ผู้ก่อเหตุ คือ เด็กชายอายุ 14 ปี ใช่หรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม.เสียใจเหตุยิงในห้าง วอนหยุดเผยแพร่ภาพ-ข้อมูลเด็กผู้ก่อเหตุ 

จับเยาวชนวัย 14 ปี "มือปืนยิงในพารากอน" ตาย 3 คน 

ผบ.ตร.เผยเด็ก 14 ปีมีประวัติรักษาจิตเวช ตร.ตรวจบ้านหาหลักฐานเพิ่ม 

หมอเด็กแนะหยุดส่งต่อความเกลียดชัง หยุดพฤติกรรมเลียนแบบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง