สถานทูตจีน ออกแถลงการณ์เหตุยิงในห้าง คนจีนเสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
4 ต.ค. 66
10:28
8,470
Logo Thai PBS
สถานทูตจีน ออกแถลงการณ์เหตุยิงในห้าง คนจีนเสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานทูตจีน ออกแถลงการณ์เหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้ากลางกรุง คนจีนเสียชีวิต 1 คน ขณะที่เศรษฐา ทวีสิน โทรแสดงความเสียใจต่อเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ยืนยันไทยจะสอบสวนและทำตามกระบวนการกฎหมายอย่างรวดเร็ว

วันนี้ (4 ต.ค.2566) เพจเฟซบุ๊ก Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2566 เกิดเหตุกราดยิงที่ห้างสยามพารากอน มีคนจีนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย

ภายหลังสถานทูตจีนประจำประเทศไทย ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว สถานทูตจีนเร่งเปิดใช้กลไกฉุกเฉิน ตรวจสอบสถานการณ์ และทำงานร่วมกับฝ่ายไทย โดยส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลเร่งไปสถานที่เกิดเหตุทันที เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ และไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ขณะนี้พบข้อมูลประจำตัวของผู้เสียชีวิต และได้ส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในอาการคงที่

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมคนจีนบาดเจ็บที่โรงพายาบาล โดยนายเศรษฐา และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ได้โทรศัพท์ถึงนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลไทย ต่อคนจีนที่เสียชีวิต และแสดงความห่วงใยต่อคนจีนที่บาดเจ็บ

เน้นว่า ฝ่ายไทยจะสอบสวนและจัดการเหตุการณ์นี้ ตามกฎหมายอย่างรวดเร็ว และเสริมสร้างการจัดการความปลอดภัยทางสาธารณะ เพื่อเสนอสภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยสำหรับคนจีนที่เดินทางมาประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.เผยเด็ก 14 ปีมีประวัติรักษาจิตเวช ตร.ตรวจบ้านหาหลักฐานเพิ่ม 

นายกฯ-พารากอน แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ยิงกลางห้าง 

หมอเด็กแนะหยุดส่งต่อความเกลียดชัง หยุดพฤติกรรมเลียนแบบ 

ระทึก! เสียงดังคล้ายปืนสนั่นห้างกลางกรุง ยังไม่ทราบสาเหตุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง