"บิ๊กต่อ" โพสต์สูญเสียคุณย่า วัย 104 ปี ฝากบอกพ่อลูกเป็น ผบ.ตร. แล้ว

สังคม
4 ต.ค. 66
11:34
4,074
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่อ" โพสต์สูญเสียคุณย่า วัย 104 ปี ฝากบอกพ่อลูกเป็น ผบ.ตร. แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร. โพสต์เศร้าคุณย่าอายุ 104 ปี จากไปอย่างสงบ เผยทราบข่าวขณะไปอยู่ในเหตุยิงห้างพารากอน - ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี วันที่ 4-8 ต.ค.นี้

วันนี้ (4 ต.ค.2566) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้คุณหมอโทรบอกว่าแม่ใหญ่ความดันตก ท่านน่าจะจากลูกๆ ไปในเร็วๆ นี้ ลูกรีบมารอแล้วกระซิบ ข้างหูว่า ลูกเป็น ผบ.ตร. แล้วนะครับ ลูกอยู่ตรงนี้ลูกมาแล้ว ท่านลืมตาน้อยๆ รับรู้ ท่านรอลูกคนนี้มาหาแต่มี เหตุการณ์ที่สยามพารากอน ลูกต้องมาทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนระหว่างอยู่หน้างานได้รับข่าวว่าแม่หลับไปแบบสบายค่อยๆหมดลมหายใจไป

แม่คงรู้ว่าลูกคนนี้ไปทำหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ แม่หมดห่วงแล้วแม่ได้ไปอยู่บนฟ้ากับพ่อ ฝากบอกพ่อด้วยนะครับว่าน้องต่อเป็น ผบ.ตร. แล้ว พ่อคงดีใจ พ่อคงภูมิใจนะครับ หลับให้สบายนะครับแม่ 104 ปี บนโลกใบนี้แม่ใหญ่เป็นคนที่พาลูกเดินไปทำบุญที่วัดตั้งแต่เล็กแม่ใส่บาตรทุกเช้ากลัวพ่อบนฟ้าหิว รักแม่ใหญ่มากๆ ครับ เพราะแม่ใหญ่เป็นผู้ให้อนาคตลูกคนนี้ บุญคุณแม่ใหญ่มากมายยิ่งนัก น้องต่อตอบแทนแม่ใหญ่ไม่หมดครับแม่ครับ.."

สำหรับนางสมถวิล สุขวิมล เป็นคุณย่าของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ได้อบรมเลี้ยงดู พล.ต.อ.ต่อศักดิ์มาตั้งแต่ยังเด็ก และได้เข้ารับการรักษาด้วยโรคชรา ที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะจากไปอย่างสงบ สิริอายุรวม 104 ปี

สำหรับ กำหนดการสวดอภิธรรมศพ คุณย่าสมถวิล สุขวิมล (อายุ 104 ปี) ตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาการเปรียญ วัดนครอินทร์ เลขที่ 370 หมู่ 6 ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี
วันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 17.00 น. พิธีรดน้ำศพ

วันที่ 4 - 8 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น. สวดอภิธรรมศพ
และจะมีพิธีฌาปนกิจ วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 ณ เมรุ วัดนครอินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง