ททท.เร่งกู้ภาพลักษณ์ฟื้นท่องเที่ยวไทย

เศรษฐกิจ
4 ต.ค. 66
12:21
514
Logo Thai PBS
ททท.เร่งกู้ภาพลักษณ์ฟื้นท่องเที่ยวไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าททท. ชู 3 มาตรการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ และไทยกลับ หลังเหตุการณ์ยิงในห้างพารากอน พร้อม ยกระดับมาตรการคุมปลอดภัย ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ภัตตาคาร คาด 1 สัปดาห์ชัดเจนทัวร์ยกเลิกเดินทางหรือไม่

วันนี้ (4 ต.ค.2566) น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ขณะนี้ ททท.กำลังประเมินตัวเลขนักท่องเที่ยวที่จะยกเลิก หรือชะลอการเดินทางเข้ามาไทยหรือไม่ ซึ่งน่าจะใช้เวลา 1 สัปดาห์ถึงจะเห็นภาพที่จัด อย่างไรก็ตาม ททท. มีการบริหารจัดการข่าวสารต่างๆ และมอนิเตอร์จากการประชุมจะมีการดำเนินการภายใน 3 ส่วนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว คือ

  • มาตรการความปลอดภัยที่อาจจะต้องมีการยกระดับในทุกพื้นที่ ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ
  • การเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจและในส่วนของการดูแลความสะดวกผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ
  • มาตรการสื่อสารภาพลักษณ์ และสร้างความมั่นใจใน 3 ระยะ ได้แก่ ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยในระยะยาวจะส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ยกระดับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในพื้นที่ห้างสยามพารากอน และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกท่าน

โดยมาตรการที่ททท.มีจะเน้นไปที่การยกระดับความปลอดภัยทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ภัตตราคาร และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

ด้านน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน จากเหตการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้น ย้ำว่าไม่มีใครอยากให้เกิด

โดยเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน และชาวเมียน มา 1 คน และมีผู้บาดเจ็บ 5 คน เป็นคนจีน 1 คน และลาว 1 คน และเป็นคนไทย 3 คน

ยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลือ และดูแลอย่างดีที่สุด ทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้รับไว้เป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ นอกจากนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะมีการตั้งศูนย์สื่อสารทุกภาคส่วน เพื่ออัปเดตสถานการณ์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 สถานทูตจีน ออกแถลงการณ์เหตุยิงในห้าง คนจีนเสียชีวิต 1 คน

สทท.กังวลกระทบท่องเที่ยว แนะรัฐเร่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย

 เปิดกลวิธี "หนี ซ่อน สู้" เอาตัวรอดเหตุกราดยิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง