"ธิติสรรณ์" เฉือนชนะ เกาหลีเหนือ ทะลุชิงทองมวยเอเชียนเกมส์

กีฬา
4 ต.ค. 66
15:52
1,042
Logo Thai PBS
"ธิติสรรณ์" เฉือนชนะ เกาหลีเหนือ ทะลุชิงทองมวยเอเชียนเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธิติสรรณ์" เฉือนชนะ นักชกเกาหลีเหนือ 3-2 ทะลุชิงทอง มวยเอเชียนเกมส์ พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่นอนแล้ว

วันนี้ (4 ต.ค.66) การแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน รุ่น 51 กก. ชาย รอบรองชนะเลิศ "เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ ชอนรยง โซ จากเกาหลีเหนือ

ยกแรก "ธิติสรรณ์" พยายามเล็งไปทีลำตัว ก่อนจะมีจังหวะแลกกันให้ "ธิติสรรณ์" ได้วางหมัดไปที่หน้า นักชกเกาหลีเหนือ 2 ครั้งจนโดนนับ

ยก 2 ทั้งคู่ยังออกมาสาดหมัดเข้าใส่กันอย่างสูสี โดย "ชอนรยง" โซ ออกมาทำได้ดี ต่อยเข้าเป้าได้หลายครั้ง จนได้แต้มไปในยกนี้ ต้องวัดกันที่ยกสุดท้าย

เหลิม ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด  นักชกไทย สุดดีใจ หลัง ชนะนักชกเกาหลีเหนือ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้

"เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักชกไทย สุดดีใจ หลัง ชนะนักชกเกาหลีเหนือ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้

"เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักชกไทย สุดดีใจ หลัง ชนะนักชกเกาหลีเหนือ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้

ยกตัดสิน "ธิติสรรณ์" ออกมาเน้นลำตัว สลับใบหน้า พร้อมกับเร่งเครื่องรัวหมัดในช่วงท้าย ก่อนจะครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ "ธิติสรรณ์" เฉือนชนะ 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่นอนแล้ว

"ธิติสรรณ์" ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ "ฮัสซันบอย ดุสมาตอฟ" แชมป์โลกและเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์จากอุซเบกิสถาน ในวันที่ 5 ต.ค.

หลังจบเกม "ธิติสรรณ์"​ กล่าวว่า เป็นเอเชียนเกมส์ที่ดี สามารถเข้ารอบลึกสุดได้ตั้งแต่กลับมาจากอาการเจ็บเข่า ที่วันนี้สูสีเพราะว่าไม่ได้ศึกษาเทปของเกาหลีเหนือมาเลย ไม่มีวิดีโอให้ศึกษาทำให้ยก 2 โดนแก้ทางได้ ยังดีที่กลับมาในช่วงยก 3  ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ตั้งเป้าที่ตั๋วโอลิมปิกเกมส์อยู่แล้ว ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

ธิติสรรณ์ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ฮัสซันบอย ดุสมาตอฟ แชมป์โลกและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์จากอุซเบกิสถาน ในวันพรุ่งนี้  (5 ต.ค.66)

"ธิติสรรณ์" ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ "ฮัสซันบอย ดุสมาตอฟ" แชมป์โลกและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์จากอุซเบกิสถาน ในวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.66)

"ธิติสรรณ์" ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ "ฮัสซันบอย ดุสมาตอฟ" แชมป์โลกและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์จากอุซเบกิสถาน ในวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.66)

"ธิติสรรณ์" กล่าวเพิ่มเติมว่า การชก 3 วันติดก็ยังคิดว่า ร่างกายพอไหวอยู่ รอบชิงแล้วจะใส่ให้เต็มที่ ต้องเอาให้ได้เพราะมันเป็นรอบสุดท้ายแล้ว  พร้อมระบุว่า คู่ชิงชนะเลิศ เคยเจอกันในชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว คิดว่าพอสู้ได้ถ้ามีเทปให้ศึกษา ไม่กลัวและหวังว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้

"จันทร์แจ่ม" ทะลุเข้าชิงทอง พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์

มวยสากลรุ่นน้ำหนัก 66 กิโลกรัม จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง รองแชมป์โลกและแชมป์ซีเกมส์ ชกตัดเชือกกับ นาตาเลีย โบกาโนวา จากคาซัคสถาน

คู่นี้ เป็นจันทร์แจ่ม ที่ออกหมัดขาวตรงจิ้มเข้าที่ใบหน้าของนักจากคาซัคสถาน ได้นับยก 2 และมาได้อีก 2 นับในยกที่ 3 จนกรรมการยุติการชก ชูมือให้เอาชนะอาร์เอสซี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ คนที่ 4 ของทีมมวยสากล ต่อจากจุฑามาศ รักสัตย์,ธนัญญา สมนึกและธิติสรรณ์ ปั้นโหมด

โดยวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.) จะชกชิงเหรียญทองกับ หยาง ลิว ที่เคยแพ้มารอบชิงแชมป์โลกที่ประเทศอินเดีย เมื่อเดือนมีนาคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ธิติสรรณ์" ชนะเจ้าภาพจีน ลิ่วรอบรองฯ พร้อมตุนเหรียญทองแดง

"จุฑามาศ" พ่ายเจ้าภาพ คว้าเหรียญเงิน มวยสากลเอเชียนเกมส์   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง