ญาติรับศพหญิงเมียนมา ถูกยิงในพารากอน - กรมคุ้มครองสิทธิฯ เยียวยา 2 แสน

อาชญากรรม
4 ต.ค. 66
17:21
675
Logo Thai PBS
ญาติรับศพหญิงเมียนมา ถูกยิงในพารากอน - กรมคุ้มครองสิทธิฯ เยียวยา 2 แสน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติและเพื่อนร่วมงาน เดินทางมารับศพหญิงชาวเมียนมา ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงในห้างพารากอน ไปบำเพ็ญกุศลศพที่วัดผาสุกมณีจักร นนทบุรี ขณะที่กรมคุ้มครองสิทธิฯ จ่อเยียวยา 2 แสน ด้านนักท่องเที่ยวชาวจีนญาติยังทำใจไม่ได้ขอเลื่อนรับศพ

วันนี้ (4 ต.ค.2566) ญาติหญิงชาวเมียนมา อายุ 30 ปี พร้อมเพื่อนร่วมงาน และนายจ้าง เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำเอกสารมาขอรับร่างผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา ไปประกอบพิธีทางศาสนาท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำร่างใส่โลงศพ ที่มีชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บริจาค นำขึ้นรถของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำออกไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดผาสุกมณีจักร อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยไม่นำกลับไปที่ประเทศเมียนมา

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามญาติที่เดินทางมารับศพ แต่ญาติไม่สามารถจะให้รายละเอียดได้เนื่องจากเป็นชาวเมียนมาไม่เข้าใจคำถาม

ขณะที่เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต เป็นคนไทยที่เดินทางมารับศพด้วย เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานขายของอยู่ในห้างพารากอนสถานที่เกิดเหตุเป็นพนักงานมานานกว่า 10 ปี สามารถพูดได้หลายภาษาทั้งไทย จีน อังกฤษ อีกทั้งมีความสามารถรอบตัว ส่วนร่างก็จะนำไปทำพิธีฌาปนกิจวัดในเมืองไทย ส่วนตัวอยากบอกกับผู้ตายว่า ขอไปสู่สุคติในภพภูมิที่ดี

อ่านข่าว : เผยผลชันสูตรนักท่องเที่ยวเสียชีวิต เหตุเด็ก 14 ยิงในพารากอน

สำหรับผลชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตนั้นเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา ให้ข้อมูลว่าเกิดจากปอดและขั้วหัวใจฉีกขาด จากกระสุนปืน

นายสกลภัทร กิจดำรงรัชต์ เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ฝ่ายงานเชิงรุก กระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาพบญาติผู้เสียชีวิตที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ทางกระทรวงยุติธรรมจึงได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยแบ่งเป็นเงินค่าเสียชีวิต 100,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท ค่าอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาทและ ค่าเสียหายอื่น ๆ 40,000 รวมเป็นเงิน 200,000 บาท คาดว่าคณะอนุกรรมการจะพิจารณามอบเงินเยียวยาทราบ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ภายใน 30 วัน

ส่วนผู้บาดเจ็บ ทางญาติต้องนำเอกสารประกอบการรักษา มามอบให้เจ้าหน้าที่พิจารณา เนื่องจากวงเงินที่ผู้บาดเจ็บแต่ละรายจะได้รับมีอัตราไม่เท่ากัน โดยทางอนุคณะกรรมจะเป็นผู้พิจารณาแต่ละรายไป

ส่วนญาติของหญิงสาวชาวจีนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้ทางตัวแทนของครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ประสานขอเลื่อนรับศพออกไปก่อน เนื่องจากญาติยังทำใจไม่ได้ ซึ่งตามระเบียบของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจแล้ว สามารถเก็บรักษาศพฝากเอาได้ได้ ถึง 30 วัน เพื่อรอญาติติดต่อมารับศพ ซึ่งยังไม่ทราบวันเวลาที่แน่ชัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แจ้ง 5 ข้อหา! คดีเด็กชาย 14 ปียิงในพารากอน ส่งตัวศาลเยาวชน

นักอาชญาวิทยา เตือนระวัง Kick off รุนแรงซ้ำรอย

ประมวล 3 เหตุการณ์ "เยาวชน" ก่อเหตุรุนแรง

รร. รู้เยาวชน 14 ปีมีปัญหาสภาพจิต วอนอย่าตัดสินเด็กติดเกม

สถานทูตจีน ออกแถลงการณ์เหตุยิงในห้าง คนจีนเสียชีวิต 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง