"กมลศักดิ์ ลีวาเมาะ" สส.ประชาชาติ นั่ง ประธาน กมธ.กฎหมาย

การเมือง
5 ต.ค. 66
11:19
1,056
Logo Thai PBS
"กมลศักดิ์ ลีวาเมาะ" สส.ประชาชาติ นั่ง ประธาน กมธ.กฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กมธ.กฎหมาย ฯ สภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบให้ "กมลศักดิ์ ลีวาเมาะ" สส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ เป็นประธาน กมธ.กฎหมาย พร้อมย้ำ ต้องสลายขั้ว ทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน

วันนี้ (5 ต.ค.66) คณะกรรมาธิการ การกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ประชุมนัดแรก โดยมีนายประยุทธ์ ศิริพานิช ในฐานะกรรมาธิการอาวุโสสูงสุดเป็นประธานการประชุม นายประยุทธ์ กล่าวว่า เชื่อว่าท่านทั้งหลายตระหนักในหน้าที่ ตามกฎหมาย และต้องสละความเป็นหัวโขนความเป็นพรรคความเป็นฝ่ายรัฐบาลฝ่ายค้าน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์เพื่อชาติบ้านเมือง

วาระแรกการเลือกประธาน และรองประธานกรรมาธิการฯ โดยที่ประชุมเห็นชอบให้นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ เป็นประธาน คณะกรรมาธิการ กฎหมายฯ พร้อมเห็นชอบรองประธาน 4 คน คือ น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์, นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์, นายกัณวีร์ สืบแสง และนายองอาจ วงษ์ประยูร โดยมีนายมานพ ศรีผึ้ง เป็นเลขานุการ กมธ.กฎหมาย ส่วนโฆษกกรรมาธิการฯ มี 2 คน คือ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ และ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว

สำหรับตำแหน่งอื่น ๆ มีการแต่งตั้งที่ปรึกษากรรมาธิการฯ 4 คน นายวิทยา แก้วภราดัย, นายชัยเกษม นิติศิริ, นายเกียรติคุณ ต้นยาง และนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ประชุมทุกวันพุธ

ทั้งนี้นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ในฐานะประธานกรรมการกฎหมาย ระบุว่า เห็นด้วยกับนายประยุทธ์ ที่กรรมาธิการฯ ทุกคน จะต้องสลายขั้ว และทำหน้าที่เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน

ในการประชุมวันพุธหน้า (วันที่ 11 ต.ค.66) ซึ่งจะประชุมทางการนัดแรกจะวางกรอบการทำงาน พร้อมทั้งจะผลักดันเรื่องที่คั่งค้าง และทบทวนเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับปัญหาความเหลื่อมล้ำและสิทธิมนุษยชน ส่วนประเด็นกฎหมายการครอบอาวุธปืน ถือเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ก็น่าจะมีการนำเรื่องนี้มาพิจารณาและศึกษาข้อเท็จจริงต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

จับกระแสการเมือง : วันที่ 4 ต.ค.66 ยิงพารากอน สะเทือนวีซาฟรี ทำ “หนูสะดุด” ปืนลั่น  

ศาล รธน.เรียกเอกสารคดี "พิธา-ก้าวไกล" ล้มล้างการปกครองภายใน 15 วัน  

"นายกรัฐมนตรี" เล็งพบทูตจีน เหตุนนท.เสียชีวิตยิงในพารากอน 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง