"ญี่ปุ่น" เตือนสึนามิหมู่เกาะอิซุ หลังเกิดแผ่นดินไหว 6.6

ต่างประเทศ
5 ต.ค. 66
12:00
3,788
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" เตือนสึนามิหมู่เกาะอิซุ หลังเกิดแผ่นดินไหว 6.6
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญี่ปุ่นเตือน "สึนามิ" ที่หมู่เกาะอิซุ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 โดยเกิดคลื่นสึนามิสูงราว 30 ซม.ที่เกาะฮาชิโยจิมะ ในหมู่เกาะอิซุ

วันนี้ (5 ต.ค.2566) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 บริเวณหมู่เกาะอิซุ ใกล้เกาะโทริชิมะ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีระดับความลึกราว 10 กม.

สำนักข่าว NHK รายงานว่า ทางการประกาศเตือน "สึนามิ" สำหรับหมู่เกาะอิซุ โดยคาดว่าอาจมีคลื่นสึนามิสูงราว 1 เมตร ในบางพื้นที่ของหมู่เกาะ ในเวลาประมาณ 11.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ยังแนะนำให้ประชาชนอยู่ห่างจากชายทะเลและปากแม่น้ำ และคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำตามชายฝั่งแปซิฟิกของเกาะหลักในญี่ปุ่น

NHK รายงานเพิ่มเติมว่า เกิดคลื่นสึนามิสูง 30 ซม.พัดเข้าบริเวณเกาะฮาชิโจจิมะ ซึ่งเป็นหนึ่งในเกาะของหมู่เกาะอิซุ เมื่อเวลา 12.17 น.ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ยกเลิกคำเตือนสึนามิสำหรับหมู่เกาะอิซุ ในเวลาต่อมา แต่ยังคงเฝ้าระวังระดับน้ำทะเลผันผวน และยังคงแนะนำให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังต่อไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากอาจเกิดแผ่นดินไหวขึ้นอีกในช่วง 2-3 วันข้างหน้า

อ่านข่าวอื่นๆ

น้ำท่วมอินเดีย เสียชีวิต 10 คน สูญหาย 82 คน

ไต้ฝุ่น "โคอินุ" ถล่มไต้หวันยกเลิกนับ 100 เที่ยวบิน จ่อเข้าจีน-ฮ่องกง

เช็กเส้นทาง "โคอินุ" ทวีกำลังเป็นพายุไต้ฝุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง