ผู้เสียหายร้อง ตร.ไซเบอร์ ถูกหลอกลงทุนทองคำ เสียหายรวม 300 ล้าน

อาชญากรรม
6 ต.ค. 66
12:59
1,831
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้อง ตร.ไซเบอร์ ถูกหลอกลงทุนทองคำ เสียหายรวม 300 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายกว่า 10 คน รวมตัวนำหลักฐานเข้าพบตำรวจไซเบอร์ ให้ดำเนินคดีบริษัทแห่งหนึ่ง ฐานฉ้อโกง หลังถูกหลอกลงทุนทองคำในพื้นที่ จ.ลำพูน อ้างได้ผลตอบแทนสูง รวมมูลค่าความเสียหาย 300 ล้าน

วันนี้ (6 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายกว่า 10 คน รวมตัวกัน พร้อมนำหลักฐานไปยื่นที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ตรวจสอบและให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนทองคำในพื้นที่ จ.ลำพูน ความเสียหายกว่า 46 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเชิญชวนให้ร่วมลงทุนในเดือน มี.ค.2564 อ้างว่าจะได้ผลกำไรจำนวนมาก เมื่อลงทุนไปช่วงแรกก็ได้เงิน แต่ช่วงเดือน ส.ค.2565 เริ่มไม่ได้กำไรตามที่ตกลงไว้ จึงพยายามติดต่อบริษัทเพื่อขอเงินคืน

ทางตัวแทนบริษัท รับปากพร้อมกับลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ ว่าจะคืนเงินที่ลงทุนให้กับผู้เสียหายทั้งหมด ภายในเดือน ก.ย.2566 แต่ปรากฏว่า ไม่ได้เงินคืนตามที่ตกลงกัน จึงเดินทางมาที่ สอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทางบริษัท ในความผิดฐานฉ้อโกง

ทั้งนี้ สาเหตุที่เข้าร่วมลงทุน เพราะผู้ต้องหาสร้างความหน้าเชื่อถือ อ้างว่ามีหน้าร้านขายทอง เปิดในรูปบริษัท และมีหลักฐานถูกต้องตามกฎหมาย จึงหลงเชื่อ พร้อมอ้างว่ามียังมีการลงทุนเปิดพอร์ตอีกหนึ่งช่องทางหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถนำเงินออกมาได้ จากข้อมูลพบมีผู้เสียหายร่วมลงทุนกว่าร้อยคน ลงทุนตั้งแต่ระดับหลักพันจนถึงหลักล้านบาท ความเสียหายรวมมูลค่า 300 ล้านบาท

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐาน และเรียกสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด เพื่อพิจารณาออกหมายจับ และดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง