ตำรวจท่องเที่ยว ออกแถลงการณ์ 3 ภาษา เหตุยิงในพารากอน

อาชญากรรม
6 ต.ค. 66
10:16
841
Logo Thai PBS
ตำรวจท่องเที่ยว ออกแถลงการณ์ 3 ภาษา เหตุยิงในพารากอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจท่องเที่ยว ออกแถลงการณ์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษ เหตุยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บ-เสียชีวิต วอนอย่าส่งต่อข่าวไม่จริง กระทบภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทย-ความรู้สึกผู้สูญเสีย

วันที่ 5 ต.ค.2566 พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ออกแถลงการณ์เหตุยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอน 3 ภาษา ประกอบด้วย ไทย จีน และอังกฤษ ว่า ก่อนอื่นใดนั้นในนามของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อพี่น้องนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา และขอยืนยันว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนก็รู้สึกเสียใจ เศร้าใจ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย

ปัจจุบันผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งนายกรัฐมนตรี และผู้บริหารทุกภาคส่วน ได้ไปเยี่ยมเยียนและติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้ทำงานกันอย่างเป็นทีมและมีประสิทธิภาพ จนนำไปสู่การคลี่คลายสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

ในระหว่างเกิดเหตุ ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังมีการรายงานความคืบหน้าไปยังผู้แทนรัฐบาลต่างประเทศที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในประเทศไทย แบบนาทีต่อนาที และเราจะถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ครั้งนี้โดยละเอียด เพื่อนำไปสู่มาตรการที่รัดกุม ป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ทั้งนี้ ขอวิงวอนไปยังพี่น้องคนไทยและนักท่องเที่ยวทุกมุมโลก กรุณาอย่าส่งข้อความหรือข่าวอันไม่เป็นความจริงใด อันเป็นการกระทบต่อภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และเป็นการกระทบต่อความรู้สึกของผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ หากมีข้อสงสัยหรือข้อกังวลอื่นใด สามารถสอบถามข้อมูลที่ถูกต้องได้จากหน่วยราชการในประเทศของท่าน หรือจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือสถานทูตไทย ที่ตั้งอยู่ในประเทศของท่านได้

สุดท้ายนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ที่ผ่านมารัฐบาลไทย ผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพ รวมไปถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน มีความตั้งใจ ปรารถนาดี เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต่อนักท่องเที่ยวทุกชาติทุกภาษาที่เดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทย และในอนาคตเราทุกคนยังมีความปรารถนาอย่างยิ่ง ที่จะทำอย่างต่อเนื่อง และต่อไป

ทั้งนี้ บช.ทท. ได้ส่งต่อคลิปไปในโลกออนไลน์ สื่อต่างประเทศ รวมไปถึงผู้แทนรัฐบาลหลาย ๆ ประเทศ ที่ประจำการในประเทศไทยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง