ทบ.ตรวจสอบพบ เด็ก 14 ปี ซ้อมยิงสนามยิงปืน "นรด."

การเมือง
6 ต.ค. 66
11:42
1,560
Logo Thai PBS
ทบ.ตรวจสอบพบ เด็ก 14 ปี ซ้อมยิงสนามยิงปืน "นรด."
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพบก ตรวจสอบคลิปเด็กอายุ 14 ปี ซ้อมยิงปืน พบเป็นสนามยิงปืนของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เด็กอายุ 14 ปี ไม่ใช่สมาชิกแต่มีสมาชิกคนอื่นพาไปซ้อมยิง ส่งข้อมูลให้ตำรวจแล้ว

วันนี้ (6 ต.ค.66) ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ชี้แจงกรณีผู้ก่อเหตุยิงที่สยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค.66 ซึ่งภายหลังได้ปรากฏคลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์เป็นภาพของผู้ต้องหาขณะทำการซ้อมยิงปืนในสนามยิงปืน ที่คาดว่าเป็นสนามยิงปืนในหน่วยทหาร

ภายหลังการตรวจสอบพบว่าเป็นสนามยิงปืนของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ซึ่งสนามยิงปืนแห่งนี้ได้เปิดบริการให้แก่สมาชิกของสนามยิงปืนได้เข้ามาฝึกซ้อม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม กีฬายิงปืนรวมถึงเพื่อฝึกฝนการใช้อาวุธปืนให้กับกำลังพลและบุคคลทั่วไปที่สนใจ

ตามระเบียบของสนามยิงปืนแห่งนี้ อนุญาตให้สมาชิกสามารถนำบุคคลอื่นที่สมาชิกรับรองมาใช้บริการที่สนามยิงปืนได้ และต้องปฏิบัติตามกฎของสนามยิงปืนอย่างเคร่งครัด จากการตรวจสอบรายชื่อสมาชิกพบว่า ผู้ต้องหาไม่ได้เป็นสมาชิกของสนามยิงปืนจึงสันนิษฐานว่า มีสมาชิกคนอื่นพาเข้ามา รวมถึงเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงวจรปิดย้อนหลังจนถึงวันที่มีข้อมูลบันทึกไว้เป็นเวลา 10 วัน ไม่พบภาพของผู้ต้องหาดังกล่าว

ปัจจุบันทางหน่วยกำลังตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ในสนามยิงปืนทั้งหมด เพื่อรวบรวมข้อมูลการเข้าใช้สนามยิงปืนของผู้ต้องหาดังกล่าว ทั้งนี้กองทัพบกได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้ง 5 ข้อหา! คดีเด็กชาย 14 ปียิงในพารากอน ส่งตัวศาลเยาวชน 

เปิดสถิติปี 60-66 นำเข้า "สิ่งเทียมอาวุธปืน" เกือบ 5.8 แสนกระบอก 

ตำรวจท่องเที่ยว ออกแถลงการณ์ 3 ภาษา เหตุยิงในพารากอน   

"เด็ก14 ปียิงในพารากอน" วิตกกังวล พูดจาน้อย ไม่อยากอาหาร  

ล้อมรั้ว "ปืน" มัจจุราช ความรุนแรง  

อดใจรอ! "Emergency Mobile Alert ล้อมคอกเตือนภัยอาชญากรรม 

MCATT ไม่พบพฤติกรรมก้าวร้าวในรร. เด็ก14 ยิงในพารากอน  

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง