ครบรอบ 1 ปี เหตุยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หนองบัวลำภู

ภูมิภาค
6 ต.ค. 66
14:59
1,263
Logo Thai PBS
ครบรอบ 1 ปี เหตุยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หนองบัวลำภู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนองบัวลำภู อบต.อุทัยสวรรค์ ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 12 รูป อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตเหตุสะเทือนขวัญ ครบรอบ 1 ปี

วันนี้ (6 ต.ค.2666) ครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์ยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค.2565 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 38 คน (รวมผู้ก่อเหตุ) ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 24 คน เหตุการณ์นี้ได้เป็นข่าวไปทั่วโลก

โดย เมื่อเวลา 07.30 น. นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เป็นประธานในการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 12 รูป และถวายเครื่องไทยทาน รวมทั้งญาติ ครอบครัวผู้สูญเสียได้ร่วมกันจตุปัจจัยแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้กับผู้เสียชีวิต หลังจากถวายปัจจัยไทยทาน ภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์แล้ว พ่อแม่ ผู้ปกครองของ เด็กนักเรียนที่สูญเสีย ก็ยังได้มีการนำพาข้าวน้อย ใส่อาหารหวานคาว น้ำหวาน ขนม ผลไม้ นำไปจุดธูปเทียน บอกกล่าวให้ลูกหลานมารับเอาส่วนบุญกุศล ซึ่ง ญาติพี่น้อง ยาย พ่อ แม่ สามี ภรรยา ของผู้สูญเสียมาร่วมทำบุญ

ด้าน นายเสกสรรค์ สามีของ น.ส.สุภาพร อายุ 26 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน เสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง ในวันนี้ก็ได้เดินทางมาร่วมทำบุญร่วมกับครอบครัว และยังมีครอบครัวผู้สูญเสียรายอื่นๆ นำอาหารหวานคาว มาร่วมทำบุญด้วย

โดย นายเสกสรร กล่าวว่า วันนี้รู้สึกสบายใจขึ้นอีกระดับหนึ่ง ที่ได้มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ภรรยา ลูก และเด็กๆ ที่เสียชีวิต ก็ขอให้ภรรยาไปเกิดเป็นนางฟ้าบนสรวงสวรรค์ รวมทั้งลูกและเด็กๆ ด้วย ก็ยังไม่อยากที่จะพูดอะไรมาก
ส่วนญาติพี่น้องของผู้สูญเสียรายอื่นๆ ส่วนมากก็ยังมีอาการโศกเศร้าเสียใจอยู่ เมื่อมาเห็นบริเวณสถานที่ ที่เกิดเหตุกับลูกหลาน ญาติพี่น้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เพิ่มเงินเยียวยาเหตุหนองบัวลำภูเสียชีวิตคนละ 1 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง