"ชาดา" ขอเวลา 3 เดือน ก่อนเริ่มปฏิบัติการตัดรากถอนโคน "ผู้มีอิทธิพล"

การเมือง
7 ต.ค. 66
12:40
494
Logo Thai PBS
"ชาดา" ขอเวลา 3 เดือน ก่อนเริ่มปฏิบัติการตัดรากถอนโคน "ผู้มีอิทธิพล"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชาดา" เตือนอย่ากลั่นแกล้ง แจ้งข้อมูล ผู้มีอิทธิพล บิดเบือน ขอเวลา 2 -3 เดือนรวมข้อมูลก่อนเริ่มปฏิบัติการเข้มข้นตัดรากถอนโคนกวาดล้างทั้งอาณาจักร

วันนี้ (7 ต.ค.66) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้า ในการจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพล หลัง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดทำรายชื่อ กว่า 700 ราย ว่า ได้นำรายชื่อมาทำใหม่ ตรวจดูพฤติกรรม สิ่งที่กระทำความผิด และบริวาร

รวมถึงข้อมูลที่ประชาชนร้องเรียนมา ตามหมายเลขโทรศัพท์ 088-887-8888 เพราะในอดีต เคยผ่านการบริหารจัดการเรื่องนี้มาแล้ว แต่มีเพียงการส่งรายชื่อมาเท่านั้น จึงไม่มีประโยชน์อะไร

ขอให้การส่งข้อมูลมาเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง อย่ากลั่นแกล้งกัน สำหรับรายชื่อที่กระทรวงต่างๆ และบุคคลทั่วไป ส่งมาให้ก็จะผ่านการกลั่นกรองอีกครั้ง 

ส่วนการจัดระเบียบสีเหลืองและสีแดงนั้น นายชาดากล่าวว่า สีแดง คือ ผู้ที่กระทำความผิดอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องติดตามดำเนินการอยู่แล้ว อาจยังจับกุมไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน

แต่ครั้งนี้จะลงไปทั้งระบบแบบบูรณาการอย่างเข้มข้น ทั้งอาณาจักรไม่ใช่เพียงตัวอย่างเดียวแต่จะมีหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงเข้าไป มีเรื่องการตรวจสอบภาษี เรื่องเกี่ยวกับการฮั้วประมูล ซึ่งจะเข้าไปตรวจสอบดำเนินการตัดรากถอนโคน

ขอฝากว่า ผู้ที่คิดไม่ดี คิดไม่ถูกต้อง รังแกประชาชนอยู่ ขอให้เลิก มิเช่นนั้นจะเจอกับการตรวจสอบทั้งระบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน 

ส่วนกรอบเวลาในการดำเนินการนั้นนายชาดาเผยว่า การรวบรวมข้อมูลต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ซึ่งขณะนี้ยังคงรอหน่วยงานอื่น ๆ ส่งข้อมูลมาเพื่อจะรวมกันคาดว่า จะใช้เวลา 2-3 เดือนจึงจะเริ่มปฏิบัติการเข้มข้นไปเรื่อย ๆ

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบ "ชาดา" เช็กชื่อผู้มีอิทธิพล 600-700 คน คิวต่อไป "จนท.รัฐ"  

"ชาดา" เผย "เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร" ขอช่วยแก้ขัดแย้งวัดบางคลาน 

 รมว.อุดมศึกษาฯ จ่อประสาน "ชาดา" ร่วมแก้ทะเลาะวิวาท-รับน้องโหด 

 ลุ่มน้ำสะแกกรัง สู่ คลองหลอด “ชาดา ไทยเศรษฐ์” มือปราบมาเฟีย 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง