คุมตัวขอฝากขัง 3 ผู้ต้องหา ขายปืน-กระสุนให้เด็ก 14 ปี

อาชญากรรม
7 ต.ค. 66
11:37
793
Logo Thai PBS
คุมตัวขอฝากขัง 3 ผู้ต้องหา ขายปืน-กระสุนให้เด็ก 14 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เช้าวันนี้ ตำรวจคุมตัว 3 ผู้ต้องหา ขายปืนและเครื่องกระสุนให้เด็ก 14 ปีคดียิงในพารากอน ขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมคัดค้านประกันตัว เตรียมขอออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน เป็นชาย 2 หญิง 1 คน พบหลักฐานเกี่ยวข้องขายกระสุน

วันนี้ (7 ต.ค.2566) พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ควบคุมตัวนายสุวรรณหงษ์ และนายอัครวิชญ์ ผู้ต้องหา ที่ขายอาวุธปืนให้เด็กวัย 14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และนายปิยะบุตร ผู้ขายเครื่องกระสุนปืน และแม็กกาซีนปืน ให้ผู้ก่อเหตุ ไปขอฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ระหว่างคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไม่ตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อข่าว และอยู่ในสภาพอิดโรย

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและกระสุนปืน สำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

ขณะที่นายสุวรรณหงษ์ และนายอัครวิชญ์ ยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้ขายปืนให้เด็กวัย 14 ปี แต่ตำรวจมีพยานหลักฐาน ทั้งสลิปการโอนเงิน และหลักฐานอื่น ๆ ส่วนนายปิยะบุตร ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนว่า เป็นคนจำหน่ายเครื่องกระสุนให้กับเด็กวัย14ปีจริง และโอนเงินเข้าบัญชีนายปิยะบุตร เพื่อซื้อเครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. ขนาด .38 และแม็กกาซีน

หลังจากตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนแล้ว ยังได้ขยายผลจากเส้นทางการเงิน และข้อมูลการสนทนาผ่านแชทไลน์ พบผู้เกี่ยวข้องในการจำหน่ายกระสุนปืนเพิ่มเติม จึงได้ขอศาลออกหมายจับอีก 3 คน เป็นชายอายุ 27 ปี ชาย 19 ปี และหญิงอายุ 24 ปี ข้อหาร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันจำหน่ายปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวในวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองเด็กวัย 14 ส่งข้อความขอโทษเหตุการณ์ยิงในพารากอน 

ส่งเด็ก 14 ปีเข้า "สถาบันกัลยาณ์ฯ" ประเมินจิตเวช 5 วัน 

เหตุยิงในห้าง "รัฐ-พารากอน" เยียวยาผู้เสียชีวิตคนละ 6.2 ล้านบาท 

พ่อเด็กอายุ 14 ร่วมงานศพชาวเมียนมาถูกยิง-ขอโทษนายจ้าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง