"พิพัฒน์" อัปเดตแรงไทยถูกจับในอิสราเอล 6 คน บาดเจ็บ 7 คน

สังคม
8 ต.ค. 66
10:03
2,038
Logo Thai PBS
"พิพัฒน์" อัปเดตแรงไทยถูกจับในอิสราเอล 6 คน บาดเจ็บ 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิพัฒน์" รายงานแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีอิสราเอล เบื้องต้นยืนยัน 6 คนถูกจับตัว ส่วนอีก 7 คนบาดเจ็บ ในจำนวนนี้ 1 คนอาการหนักอยู่โรงพยาบาล เร่งประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเกาะติดสถานการณ์

วันนี้ (8 ต.ค.2566) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กรณีเหตุโจมตีในประเทศอิสราเอล ซึ่งมีแรงงานไทยได้รับผลกระทบว่า ล่าสุด กระทรวงแรงงานได้รับแจ้งจากอัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พบว่ามีแรงงานไทย 6 คนถูกจับตัว และอีก 7 คนได้รับบาดเจ็บ

ทูตแรงงานไทย ประสานงานกับแรงงานไทยอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเมืองที่เกิดเหตุ ที่มีแรงงานไทยกว่า 5,000 คน มีได้รับบาดเจ็บ 6-7 คน ได้รับการดูแลจากแพทย์เรียบร้อย

ส่วนคนที่ถูกจับกุม ยังไม่สามารถประสานงานได้ว่าเป็นอย่างไร เนื่องจากต้องรอความชัดเจนจากสถานทูตอีกครั้ง ซึ่งได้มีการแจ้งเตือนประชาชนให้หลบอยู่ในบ้าน หากได้ยินเสียงไซเรน ให้หลบที่หลุมหลบภัย ซึ่งขณะนี้ทูตแรงงานก็ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุได้ โดยกระทรวงแรงงาน จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะมีการประชุมบ่ายนี้

อ่านข่าว “เศรษฐา” รอยืนยันแรงงานไทยตาย 1 จับเป็นตัวประกัน 11 คน

"ภูมิธรรม" สั่งทูตประเมินผลกระทบการค้า 

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ได้ขอให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมขอให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์และอธิบดีทุกกรมที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ขอให้ทูตพาณิชย์ในอิสราเอล รายงานสถานการณ์และความเสียหายที่ส่งผลต่อภาคธุรกิจของไทยใอิสราเอล 

นอกจากนี้ ขอให้สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ วิเคราะห์และประเมินผลกระทบที่อาจส่งผลทางการค้าของไทยจากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ วิเคราะห์ผลกระทบต่อแผนความร่วมมือการเปิดเจรจาความตกลงการค้าเสรี หรือเอฟทีเอ ไทย–อิสราเอล

อ่านข่าว

BLACK DAY "นายกฯ อิสราเอล" ประกาศกร้าวตอบโต้กลุ่มฮามาส

ปูมหลังปมขัดแย้ง "อิสราเอล-ปาเลสไตน์"

สรุปเหตุการณ์ฮามาสโจมตีหนัก อิสราเอลประกาศภาวะสงคราม

กลัว-กังวล-รอความช่วยเหลือ เปิดใจ "คนไทย" หลบภัยสงครามอิสราเอล

อิสราเอล โต้กลับ ปาเลสไตน์ ยอดเสียชีวิตรวม 400 เจ็บนับพันคน

"พิพัฒน์" เผย 2 คนไทยถูกจับตัวที่อิสราเอลเป็นสามี-ภรรยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง