ศาลให้ประกัน "อิทธพล คุณปลื้ม" นัดสอบคำให้การ 31 ต.ค.นี้

อาชญากรรม
9 ต.ค. 66
17:40
836
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกัน "อิทธพล คุณปลื้ม" นัดสอบคำให้การ 31 ต.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ให้ประกัน "อิทธิพล คุณปลื้ม" ตีราคาประกัน 120,000 บาท พร้อมนัดสอบคำให้การอีกครั้ง 31 ต.ค.นี้

วันนี้ (9 ต.ค.2566) ศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ให้ประกันนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม หลังพนักงานอัยการส่งตัวต่อศาล ตามหมายจับในคดีเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีอนุมัติโครงการก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขณะที่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ โดศาลนัดสอบคำให้การอีกครั้ง 31 ต.ค.นี้

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยข้อมูลกระบวนการดำเนินคดีกับนายอิทธิพล ว่า หลังจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคุมตัวมาส่งต่อพนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 แล้ว พนักงานอัยการได้นำส่งตัวนายอิทธพล ต่อศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.

ศาลออกนั่งบัลลังค์สอบถามคำให้การจำเลย และจำเลยให้การปฏิเสธ แต่เนื่องจากจำเลยไม่มีทนายความมาพร้อมด้วย จึงไม่อาจดำเนินกระบวนการพิจารณาได้ ศาลจึงเลื่อนนัดสอบคำให้การจำเลยอีกครั้งในวันที่ 31 ต.ค.นี้ ในเวลา 13.30 น.

ขณะที่นายอิทธิพล ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างการพิจารณา ตีราคาประกันเป็นเงินสด 120,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตม.สุวรรณภูมิรวบ "อิทธิพล คุณปลื้ม" หลังบินกลับจากกัมพูชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง