"จุฬาราชมนตรี" ขอรัฐบาลเป็นกลางต่อเหตุขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์

ต่างประเทศ
10 ต.ค. 66
14:32
1,615
Logo Thai PBS
"จุฬาราชมนตรี" ขอรัฐบาลเป็นกลางต่อเหตุขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สำนักจุฬาราชมนตรี" แสดงความเสียใจต่อความสูญเสียจากเหตุการณ์ระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลไทยรักษาความเป็นกลาง

วันนี้ (10 ต.ค.2566) สำนักจุฬาราชมนตรี ออกแถลงการณ์เรื่องเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ มีใจความดังนี้

สำนักจุฬาราชมนตรี ขอแสดงความเสียใจต่อกรณีการเสียชีวิตของชาวไทยที่เกิดขึ้นจากการปะทะกันระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์และขอให้รัฐบาลไทยดำเนินมาตรการในการปกป้องให้ความช่วยเหลือต่อประชาชนชาวไทยที่ถูกจับกุมตัวและบางส่วนที่ยังอยู่ในพื้นที่การปะทะอย่างเร่งด่วน สำนักจุฬาราชมนตรีขอเป็นกำลังใจและหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลไทยจะสามารถช่วยเหลือประชาชนชาวไทยให้พ้นจากภัยอันตรายจากสถานการณ์เฉพาะหน้าที่กำลังเกิดขึ้น

สำนักจุฬาราชมนตรี ขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียของประชาชนผู้บริสุทธิ์ทั้ง 2 ฝ่ายจากความรุนแรง และขอเรียกร้องให้คู่ขัดแย้งทั้ง 2 ฝ่ายยุติความรุนแรงและการสู้รบกัน และมีความจำเป็นที่จะต้องหันหน้าเข้ามาเจรจากันเพื่อคืนความสงบให้กับประชาชนผู้บริสุทธิ์

สำนักจุฬาราชมนตรี ขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยรักษาความเป็นกลางทางการเมืองร่วมกับประชาคมระหว่างประเทศ ต่อกรณีความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ เพราะความขัดแย้งนี้มีความชับซ้อน มีรากเหง้าทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และกระทบต่อวิถีชีวิตของชุมชนชาวยิว คริสต์และมุสลิมทั่วภูมิภาค ทั้งนี้ สำนักจุฬาราชมนตรีสนับสนุนการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนต่อความจำเป็นในการช่วยเหลือประชาชนชาวไทยที่ได้รับผลกระทบ ให้มีความปลอดภัยและให้ได้รับการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ในสถานการณ์เฉพาะหน้าในครั้งนี้อย่างเร่งด่วนที่สุด

สำนักจุฬาราชมนตรี ขอประทานพรจากอัลลอฮ์ พระผู้เป็นเจ้า ได้โปรดให้ความขัดแย้งที่กำลังเกิดขึ้นได้ยุติลงโดยเร็วและนำสันติภาพและความสงบสุขมาสู่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ในเร็ววันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฮามาส" เปิดทางเจรจาหวังหยุดยิงกับอิสราเอล

อิสราเอลปิดล้อม "กาซา" ยอดเสียชีวิต 2 ฝ่าย รวม 1,590 คน

"ทูตอิสราเอล" ยืนยันช่วยเหลือคนไทยแบบเดียวกับชาวอิสราเอล

เอกอัครราชทูตรัฐปาเลสไตน์ฯ ย้ำพร้อมช่วยคนไทยเต็มที่

ทำความรู้จัก "ฉนวนกาซา" ดินแดนกันชน "อิสราเอล - ปาเลสไตน์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง