ศาลสืบพยาน "ฌอน บูรณะหิรัญ" เปิดรับเงินบริจาคช่วยไฟป่า

อาชญากรรม
10 ต.ค. 66
17:26
970
Logo Thai PBS
ศาลสืบพยาน "ฌอน บูรณะหิรัญ" เปิดรับเงินบริจาคช่วยไฟป่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดนนทบุรีนัดสืบพยานคดี "ฌอน" ไลฟ์โค้ชชื่อดังที่เปิดรับบริจาคเงินช่วยไฟป่าใน จ.เชียงใหม่ โดยมีปลัดอำเภอแม่ริมเดินทางมาเป็นพยานเอาผิด

วันนี้ (10 ต.ค.2566) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ หัวหน้าศูนย์การทะเบียน ภาค 5 อดีตปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นพยานในการนัดสืบพยานโจทก์ คดีที่อัยการจังหวัดนนทบุรียื่นฟ้องนายฌอน บูรณะหิรัญ ในข้อหาฉ้อโกง

นายบุญญฤทธิ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2563 ช่วงเกิดไฟป่าอย่างรุนแรงในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ปีเดียวกัน นายฌอน ได้โพสต์ข้อความเพื่อเปิดรับบริจาคเงินทางเฟซบุ๊ก ทำให้มีประชาชนและคนในวงการบันเทิงร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชีนายฌอน จำนวนกว่า 1.3 ล้านบาท

จากนั้นได้รับการร้องเรียนว่า นายฌอน ไม่ได้นำเงินมาช่วยตามวัตถุประสงค์ แต่กลับนำไปใช้ส่วนตัว จึงแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแม่ริม ขณะเดียวกันนายบุญญฤทธิ์ ยังมั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมายืนกับศาลว่ สถานีดับไฟป่าไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือใดๆ จากนายฌอน

ขณะที่นายฌอนเคยให้ปากคำกับตำรวจ โดยระบุว่าเงินที่ได้จากการบริจาค 1.3 ล้านบาท ใช้บริจาคไปประมาณ 1.1 ล้านบาท ยอดบริจาคเหลือประมาณ 200,000 บาท เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจดังเผยอัยการสั่งฟ้อง "ฌอน" ปมเงินบริจาคช่วยภารกิจดับไฟป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง