ป.ป.ท.พบหลักฐาน 4 อบต.ส่อฮั้วประมูล "กำนันนก" นัดถกพรุ่งนี้

อาชญากรรม
10 ต.ค. 66
18:10
1,672
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.พบหลักฐาน 4 อบต.ส่อฮั้วประมูล "กำนันนก" นัดถกพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ท.นัดถกพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) พบหลักฐาน 4 อบต.ส่อฮั้วประมูล "กำนันนก" มั่นใจหลักฐานเอาผิดและผู้ร่วมกระทำผิดได้ ด้านบก.ปปป.เทียบคดีฮั้วประมูลเหมือนสินามิ ขู่ใครเอี่ยวเจออาฟเตอร์ช็อก

วันนี้ (10 ต.ค.2566) นายภูมิวิศาล เกษมศุข สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เผยถึงความคืบหน้าคดีฮั้วประมูล รับเหมาก่อสร้างถนนทางหลวงของกำนันนก ว่า ในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการ ในประเด็นการฮั้วประมูลของบริษัทของกำนันนก และ 4 อบต.ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเรื่องคุณภาพการทำถนน การกำหนดราคาสูง และจัดซื้อจัดจ้าง

ในตอนนี้มีความชัดเจนในเรื่องการส่อทุจริตจากการตรวจสอบย้อนหลังของบริษัทของกำนันนก 3 ปี โดยมีโครงการรับเหมาก่อสร้างมูลค่าหลัก 10 ล้านบาท มากกว่า 10 โครงการง

ตามข้อมูลที่ได้มาสามารถยืนยันได้ว่า มีหน่วยงานภาครัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องแบบนี้กำนันนกไม่สามารถทำเพียงคนเดียวได้ 

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ปปป. เร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฮั้วประมูลของกำนันนกเชื่อว่าหลักฐานที่มีพอที่จะเอาผิดและหาผู้ที่ร่วมกระทำความผิดได้ แต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน

คดีฮัวประมูลของกำนันนก เปรียบเสมือนคลื่นสึนามิ หลังคลื่นสงบ ก็จะเจอ After Shock คนที่คอยช่วยหรือสนับสนุนการกระทำความผิด ก็จะต้องถูกดำเนินคดีทุกคน และอย่าคิดว่าสิ่งที่ถูกปกปิดมานานจะไม่ถูกเปิดเผย

อ่านข่าว

เปิดอาณาจักร "กำนันนก" ทายาทรับเหมารายใหญ่นครปฐม

ฮั้วประมูล “กำนันนก” ไปต่อ "ดีเอสไอ" รับ 19 โครงการคดีพิเศษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง