ผบ.ตร.ยังไม่ลงนามปลดล็อกทรงผมตำรวจขาว 3 ด้าน

สังคม
11 ต.ค. 66
18:34
1,700
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยังไม่ลงนามปลดล็อกทรงผมตำรวจขาว 3 ด้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษก ตร.ยืนยัน ผบ.ตร.ยังไม่ลงนามประกาศยกเลิกทรงผมขาว 3 ด้านของตำรวจ ระบุที่เผยแพร่ในโซเชียลฯ เป็นเพียงแบบร่างคำสั่ง

กรณีที่มีการเผยแพร่ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจเมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ.2566 โดยมีสาระสำคัญคือ ให้ยกเลิกระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจเมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ.2561 ที่เคยกำหนดให้ข้าราชการตำรวจชายตัดผมสั้น ขาวทั้ง 3 ด้าน ความยาวด้านบนไม่เกิน 3 เซนติเมตร เปลี่ยนเป็นผมด้านบนความยาวไม่เกิน 5 เซนติเมตร ด้านข้างและด้านหลังความยาวไม่เกิน 1 เซนติเมตร นั้น

วันนี้ (11 ต.ค.2566) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ประกาศที่เห็นเผยแพร่ตามสื่อโซเชียลมีเดีย ถือเป็นแบบร่างคำสั่งเท่านั้น ยังไม่ใช่ฉบับทางการที่ลงนามโดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

สำหรับร่างประกาศนี้ถือเป็นแนวคิดของ ผบ.ตร.ที่เกิดจากการลงพื้นที่ตรวจราชการและได้สอบถามความคิดเห็นผู้ใต้บังคับบัญชา จากนั้นได้ให้สำนักงานกำลังพลศึกษาแนวทางและผลกระทบ จึงเกิดมาเป็นแบบร่างตามที่เห็น

สำหรับจุดประสงค์ในการแก้ไขระเบียบเรื่องนี้ เนื่องด้วย ผบ.ตร. ต้องการปรับประยุกต์ทรงผมของข้าราชการตำรวจ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ลักษณะงานสถานที่พิเศษและพื้นที่พิเศษ ซึ่งระเบียบนี้หากถูกประกาศใช้จะมีผลกับตำรวจทุกนาย

แต่อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.อาชยน ระบุว่า คาดว่าจะมีประกาศใช้เร็วๆ นี้ และขอย้ำว่าแบบร่างที่ได้เห็นเป็นเพียงฉบับร่างเท่านั้น ไม่ใช่ทางการ

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาล รธน.ขอเอกสาร "พิธา" ถือหุ้นสื่อภายใน 15 วัน

"อรรถวิชช์" ลาออก รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

"สุริยะ" ปราบฮั้วประมูลกำนันนก ดันมอเตอร์เวย์ 9 พันล้านเข้าครม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง