“ผู้ว่าฯกทม.” เร่งช่วยผู้เดือดร้อนเหตุเพลิงไหม้ จรัญฯ 79 กระทบ 94 คน

สังคม
14 ต.ค. 66
14:43
3,361
Logo Thai PBS
“ผู้ว่าฯกทม.” เร่งช่วยผู้เดือดร้อนเหตุเพลิงไหม้ จรัญฯ 79 กระทบ 94 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจเยี่ยมผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้จรัญฯ 79 พร้อมจัดตั้งศูนย์พักพิง ณ ศูนย์ฝึกอาชีพ เขตบางพลัด และศาลาการเปรียญวัดบางพลัด กำชับเขตเร่งประสานความช่วยเหลือ

วันนี้ (14 ต.ค.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้บริเวณซอยจรัญฯ 79 โดยมี พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางพลัด น.ส.อารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและตรวจสอบความเสียหาย

ผู้ว่าฯ กทม. ได้กำชับให้สำนักงานเขตตรวจสอบ และรวบรวมข้อมูลผู้ประสบภัยให้ชัดเจน ตลอดจนสอบถามความเดือดร้อน จากประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประสานให้ความช่วยเหลือต่อไป

สำหรับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 เขตบางพลัด กทม.ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 14 ต.ค.เวลา 00.36 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบางอ้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางพลัด และผู้เกี่ยวข้อง เข้าที่เกิดเหตุและระงับเพลิง โดยลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ติดกันหลายหลัง

ทำให้ไฟไหม้ลุกลามได้รับความเสียหาย 11 หลัง (21 ครัวเรือน) มีผู้ได้รับผลกระทบ 94 ราย แบ่งเป็นได้รับความเสียหายทั้งหมด 6 หลัง และเสียหายบางส่วน 5 หลัง รวมพื้นที่ได้รับความเสียหาย 212 ตารางวา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้และความเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวนของ สน.บางพลัด

ทั้งนี้ กทม. เขตบางพลัด ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและศูนย์พักพิงสำนักงานเขตบางพลัด 2 จุด ได้แก่ บริเวณศูนย์ฝึกอาชีพ เขตบางพลัด และศาลาการเปรียญวัดบางพลัด เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และประสานหน่วยงานด้านการสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีผู้สนับสนุนข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มสำหรับผู้ประสบภัย อาทิ เจ้าอาวาสวัดบางพลัด เขตบางพลัด เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม เขตคลองสาน และพระครูอภิรักษ์ชินวงศ ประธานมูลนิธิพุทธสุวัณณภูมิ เขตคลองสาน เป็นต้น

อ่านข่าวอื่นๆ

ธ.ก.ส.พักหนี้รายย่อยไม่เกิน 3 แสนบาท 2 ล้านคน 3 ปี

อิสราเอลโจมตีทางตอนใต้ของเลบานอน นักข่าวรอยเตอร์สเสียชีวิต 1 คน

นายกฯ ตรวจ “บางระกำโมเดล” ยกต้นแบบแก้ปัญหาน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง