สถานทูตไทยเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวของสถานทูตแห่งใหม่ ในเทลอาวีฟ

การเมือง
15 ต.ค. 66
10:17
326
Logo Thai PBS
สถานทูตไทยเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวของสถานทูตแห่งใหม่ ในเทลอาวีฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานเอกอัครราชทูต ในกรุงเทลอาวีฟ แจ้งว่า ได้จัดเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวของสถานทูตแห่งใหม่ คือ โรงแรมเดวิด อินเตอร์คอนติเนนตัล ในกรุงเทลอาวีฟ โดยเปลี่ยนแปลงจากโรงแรม แดน พาโนรามา โดยสามารถแจ้งเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันนี้ (15 ต.ค.66) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งว่า ได้จัดเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวของสถานทูตแห่งใหม่ คือ โรงแรมเดวิด อินเตอร์คอนติเนนตัล ในกรุงเทลอาวีฟ โดยเปลี่ยนแปลงจากโรงแรม แดน พาโนรามา โดยสามารถแจ้งเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศ โดยนางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า รัฐบาลจะเร่งจัดเที่ยวบินพิเศษของกองทัพไทย-การบินไทย และกำลังพูดคุยกับสายการบินอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้สามารถอพยพคนไทยอย่างน้อยวันละ 400 คนตามที่ตั้งเป้าไว้ ขณะนี้มีผู้แสดงความประสงค์กลับไทย 7,058 คน แต่ในจำนวนนี้บางส่วนกรอกข้อมูลซ้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ และบางส่วนแสดงความประสงค์อยู่ต่อ

สำหรับตัวเลขคนไทยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 24 คน และบาดเจ็บเพิ่มเป็น 16 คน ส่วนคนที่ถูกจับเป็นตัวประกันคงอยู่ 16 คน สำหรับการนำร่างผู้เสียชีวืตต้องใช้เวลา โดยอิสราเอลจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา

นอกจากนี้ ในวันนี้ (15 ต.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินที่กระทรวงการต่างประเทศ ในเวลา 16.00 น.เพื่อติดตามการทำงานของทุกหน่วยงานอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ แรงงานที่ยังไม่สามารถทำงานได้ และอยู่ในที่หลบภัย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน ร่วมมือกับภาคเอกชน บริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อไปช่วยเหลือ โดยเอกชน ได้ทยอยนำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้งมาบริจาค เพื่อให้กระทรวงนำไปช่วยเหลือแรงงานไทย ผู้ประกอบการภาคเอกชน ที่มีความประสงค์บริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค สามารถติดต่อได้ที่กองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แรงงานไทยกลุ่มที่ 3 จำนวน 90 คน จาก 'อิสราเอล' ถึงไทยแล้ว  

“กองทัพอากาศ” ส่งเครื่องบิน A340-500 อพยพคนไทยในอิสราเอลเที่ยวแรก  

อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มอาคาร 1,300 หลังใน 7 วัน  

ทอ.เชิญนักบิน "การบินไทย" หนุนภารกิจรับคนไทยกลับจากอิสราเอล   

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง