ครม.ยืดเวลา "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" อยู่ไทยได้นาน 90 วัน

เศรษฐกิจ
16 ต.ค. 66
14:13
1,543
Logo Thai PBS
ครม.ยืดเวลา "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" อยู่ไทยได้นาน 90 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ เผยที่ประชุม ครม.อนุมัติขยายเวลาการพำนักของนักท่องเที่ยวรัสเซีย จาก 30 วันเป็น 90 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

วันนี้ (16 ต.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.อนุมัติขยายเวลาการพำนักของนักท่องเที่ยวรัสเซีย จาก 30 วันเป็น 90 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ช่วงฤดูหนาวของรัสเซียจะเริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค.-มี.ค.และอากาศจะหนาวมาก จึงอาจทำให้ชาวรัสเซียต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งระยะเวลาเพียง 1 เดือนอาจไม่เพียงพอ ดังนั้นอยากให้นักท่องเที่ยวอยู่ไทยนานขึ้น จึงได้อนุมัติการขยายเวลาพำนักอยู่ในไทยของนักท่องเที่ยวรัสเซีย

นายกฯ กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องดีและจะนำไปพูดคุยกับนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ในการเข้าร่วมการประชุมข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF) ครั้งที่ 3 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็นการแสดงท่าทีที่เป็นมิตรต่อกันและหวังให้การเจรจาในเรื่องอื่นๆ ดีขึ้น

ส่วนความร่วมมือรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน จะสานต่อหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าจะประกาศความร่วมมือได้หรือไม่ แต่จะมีการพูดคุยในรายละเอียด เพราะเรื่องโลจิสติกส์เป็นเรื่องสำคัญ ในการดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาในไทย พร้อมให้ ครม.ศึกษาโครงการแลนด์บริดจ์ต่อ เนื่องจากรถไฟความเร็วสูงไม่ใช่ทางออกทั้งหมด แต่จะต้องมีทางออกในการแก้ปัญหาสำหรับโลจิสติกส์ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญและต้องมีการเจรจา

อ่านข่าวอื่นๆ

นายกฯ ยันไม่ปลุกระดม "ดิจิทัลวอลเล็ต" เป็นนโยบายที่ดี

เริ่มวันนี้! รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย นำร่อง 2 เส้นทาง

ผบ.ตร.เล็งเปิดหน่วยใหม่ รองรับ "ตำรวจรถไฟ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง