พบแล้ว 4 ศพ น้ำป่าซัดดับ เร่งค้นร่าง ดญ.10 ขวบ

ภูมิภาค
16 ต.ค. 66
15:18
1,140
Logo Thai PBS
พบแล้ว 4 ศพ น้ำป่าซัดดับ เร่งค้นร่าง ดญ.10 ขวบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบ 4 ศพ ชาวบ้าน อ.เชียงม่วน จ.พะเยา หลังถูกน้ำป่าซัดกลางดึก ขณะที่กำลังเร่งค้นหา ดญ.10 ขวบ ที่ยังไม่พบ ชาวบ้านระบุเป็นเหตุที่ไม่ได้ตั้งตัว และรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

วันนี้ (16 ต.ค.2566) ชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใน จ.พะเยา ยังไม่พบตัวเด็กหญิงอายุ 10 ปี หลังระดมกำลังออกค้นหาตลอดทั้งคืนวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังเด็กคนดังกล่าวถูกน้ำป่าซัด เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 15 ต.ค. ส่วนคนในครอบครัวพบร่างแล้ว 4 คน ชาวบ้านบอกว่าน้ำป่าครั้งนี้รุนแรงที่สุดและทุกคนไม่ทันตั้งตัว

สภาพภายในหมู่บ้านห้วยก้างปลา หมู่ 13 ต.สระ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ซึ่งถูกน้ำป่าซัดลงมา ทำให้มีโคลนและเศษไม้จำนวนมาก พัดรถยนต์ บ้าน และทรัพย์สินต่าง ๆ เสียหายอย่างหนัก ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจและฟื้นฟูสาธารณูปโภคที่เสียหาย

ชาวบ้านบอกว่า ฝนตกหนักในพื้นที่หลายวันช่วงเกิดเหตุประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 15 ต.ค.ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกคนกำลังหลับ จึงไม่มีใครตั้งตัวทัน นอกจากมีผู้เสียชีวิต 4 คน พืชผลทางการเกษตร ยังได้รับความเสียหายจำนวนมากด้วย

ด้าน นายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าฯ พะเยา สั่งให้ตั้งศูนย์บัญชาการ ระดมเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย รวมถึงช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อน

สำหรับบ้านที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้นเสียหายทั้งหลังจำนวน 2 หลัง เสียหายอย่างหนัก และเสียหายบางส่วนอีกกว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็ว เพราะอาจมีฝนตกลงมาสมทบอีก ส่วนศพผู้เสียชีวิตครอบครัวจะกำหนดวันฌาปนกิจอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นๆ

กทม.พร้อมรับนโยบายขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิง แนะแบ่งโซน-คุ้มเข้มเยาวชน

พลังยากจน "แรงขับเคลื่อน" ดิ้นรนทำงานต่างแดน

ครม.ยืดเวลา "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" อยู่ไทยได้นาน 90 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง