หน่วยปฏิบัติการผาดงกองกำลังผาเมือง ออกลาดตระเวน ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
17 ต.ค. 66
16:30
614
Logo Thai PBS
หน่วยปฏิบัติการผาดงกองกำลังผาเมือง ออกลาดตระเวน ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จ.เชียงใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหารร้อย ม. 1 หน่วยปฏิบัติการผาดงกองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้ากว่า 14 ล้านเม็ด (14,177,000 เม็ด) พร้อมผู้ต้องหา 1 คน

วันนี้ (17 ต.ค.2566) พล.ท. ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3ได้มอบนโยบาย สั่งการให้หน่วยกำลังป้องกันชายแดน สกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน นั้น พล.ต. ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบ ของกองกำลังผาเมือง ทำการเปิดยุทธการในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัด เชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย

 

ได้ปรากฏข่าวสารว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศ เพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนใน ของประเทศ ดังนั้น พ.อ. วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ จึงสั่งการให้ กองร้อย ทหารม้าที่ 1 กองบังคับการควบคุมผาดง จัดกำลังพล ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกัน และสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด

 

เช้ามืดของ วันที่ 17 ตุลาคม 2566เวลา 05.45 น. กองกำลังผาเมือง โดยร้อย ม.1 บก.ผาดง ฉก.ไชยานุภาพ ลาดตระเวนไปถึงบริเวณกลางสวนในเขตบ้านใหม่เมืองจ้อด ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจพบรถกระบะต้องสงสัย จำนวน 6 คัน และกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 15-20 คน กำลังทำการลำเลียงสิ่งของขึ้นบนยานพาหนะดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทำการวิ่งหลบหนีไปในความมืด หน่วยจึงได้ทำการตรวจสอบ พบยาเสพติดให้ โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในกระสอบเป้ดัดแปลง รวมทั้งสิ้น 14,177,000 เม็ด วางอยู่บริเวณ หลังกระบะ และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน เบื่องต้นหลังสอบถามน่าจะเป็นกลุ่มขบวยการเดียวกันที่มาจากเวียงแหง ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ในตัวเมืองเชียงใหม่

 

ต่อมา พล.ท. ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้เดินทางเข้าพื้นที่ ตรวจสอบของกลาง และทำการสรุปยอดการตรวจยึดยาเสพติดทั้งสิ้น จำนวน 61 เป้ พร้อมกับนำของ กลางทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเวียงแหง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


จากเหตุการณ์ดังกล่าว พล.ท. ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่ม ความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง