"นุช" ร้องกองปราบฯ ถูกคนอ้างเป็นแฟนคลับหลอกซื้อสินค้า "เป๊ก ผลิตโชค"

อาชญากรรม
19 ต.ค. 66
15:42
992
Logo Thai PBS
"นุช" ร้องกองปราบฯ ถูกคนอ้างเป็นแฟนคลับหลอกซื้อสินค้า "เป๊ก ผลิตโชค"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นุช" กลุ่มแฟนคลับ "เป๊ก ผลิตโชค" ร้องกองปราบฯ ถูกคนแอบอ้างเป็นแฟนคลับหลอกซื้อสินค้าของศิลปิน มูลค่าความเสียหาย 150,000 บาท

วันนี้ (19 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแฟนคลับของ "เป๊ก ผลิตโชค" หรือ "นุช" รวมตัวเข้าร้องทุกข์แจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม กรณีถูกหลอกซื้อสินค้าของศิลปินเป็นชุดน้ำหอม

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า กรณีนี้มีคนถูกหลอกทั้งหมด 100 คน โดยผู้ก่อเหตุแฝงตัวเข้ามาในกลุ่มแฟนคลับเมื่อ 3 เดือนก่อน ทำทีเป็นแฟนคลับและมักจะโชว์ภาพถ่ายคู่กับคนในวงการบันเทิง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือว่ามีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคนในแวดวง

ส่วนความเสียหายครั้งนี้เริ่มขึ้นในช่วงต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุจูงใจชักชวนซื้อชุดน้ำหอม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ "เป๊ก ผลิตโชค" ราคาปกติ จำหน่ายชุดละ 3,000 บาท แต่ผู้ก่อเหตุยื่นข้อเสนอว่า หากใครสนใจซื้อจะออกเงินให้ครึ่งหนึ่ง คือ นุชจ่าย 1,500 บาท ผู้ก่อเหตุจะจ่ายให้ 1,500 บาท ด้วยเหตุผลว่าต้องการได้สิทธิรับชุดน้ำหอมจากมือเป๊ก ผลิตโชค

น้ำหอมชุดดังกล่าวมีจำนวน 100 ชุด กลุ่มนุชที่ต้องการสนับสนุนศิลปินสมัครใจซื้อผลิตภัณฑ์จนครบจำนวน 100 ชุด รวมเป็นเงิน 150,000 บาท เมื่อถึงเวลารับสินค้า ซึ่งต้องไปรับผ่านบริษัทตัวแทนจำหน่าย เป็นบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งฯ แต่ได้รับแจ้งว่าไม่มียอดการสั่งซื้อสินค้าเข้ามา

เมื่อทวงถามจากผู้ก่อเหตุก็มีการบ่ายเบี่ยงให้รอจะคืนเงิน พร้อมทั้งแจ้งว่า ใครไม่อยากรอ ไม่เชื่อใจ ให้แจ้งความได้เลย ซึ่งจากที่รอประมาณ 1 สัปดาห์ก็ไม่มีความคืบหน้าเรื่องคืนเงิน กลุ่มนุชผู้เสียหายจึงรวมตัวเข้าร้องทุกข์แจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม

ขณะที่ผู้เสียหายบางคน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคนนี้ได้หลอกลวงลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ก่อนหน้านี้เป็นบัตรชมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินแบบกลุ่ม รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 200,000 บาท เพราะส่วนใหญ่ซื้อบัตร VIP มูลค่า 5,000 บาทขึ้นไป

แต่มีบางส่วนได้รับเงินคืนและมีบางส่วนไม่ประสงค์ติดตามเงินคืน เรื่องจึงเงียบไป ส่วนพฤติการณ์ในการหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต ผู้ก่อเหตุอ้างว่าสามารถซื้อบัตรได้โดยไม่ต้องเสี่ยงดวงกดซื้อเองในเว็บไซต์จำหน่ายบัตร แต่สุดท้ายก็สูญเงินเปล่า โดยไม่ได้บัตรคอนเสิร์ต

อ่านข่าวอื่นๆ

ฝากขัง! "ดอกแก้ว" เจ้าของบัญชีม้า ออกหมายจับเพิ่ม 1 คน

สลับเลขบัตรปปช.13 หลัก กลายเป็นผู้มีประวัติอาชญากร?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง