บุกจับผับย่านหทัยราษฎร์ไร้ใบอนุญาต พบปัสสาวะม่วง 137 คน

อาชญากรรม
22 ต.ค. 66
08:15
1,995
Logo Thai PBS
บุกจับผับย่านหทัยราษฎร์ไร้ใบอนุญาต พบปัสสาวะม่วง 137 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีกรมการปกครอง พร้อม ป.ป.ส.เปิดปฏิบัติการราชสีห์ นำกำลังบุกทลายผับย่านหทัยราษฎร์ ไร้ใบอนุญาต ตรวจพบนักท่องเที่ยวปัสสาวะม่วง 137 คน ชงผู้ว่าฯ ปทุมธานี สั่งปิด 5 ปี

วันนี้ (22 ต.ค.2566) เวลา 01.45 น. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 นำโดยว่าที่ร้อยตรีอากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 พร้อมกำลังเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. บูรณาการเข้าจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถานประกอบการ

เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับพบเป็นห้องทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ พบนักเที่ยวจำนวนเกือบ 300 คน พนักงานฝ่ายปกครองจึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับได้เกิดความโกลาหล นักเที่ยวหลายคนต่างโยนยาเสพติดทิ้งออกจากตัว และพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้านและหลังร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงไม่สามารถหนีออกไปได้

การตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น เบื้องต้นเป็นยาเคตามีน ในจำนวนนักเที่ยวจำนวนเกือบ 300 คน มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 5 คนและไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 21 คน จากนั้นได้นำตัวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย พบนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง 137 คน

อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า ในวันนี้พบว่าสถานบันเทิง “MEM Exculsive Club” มีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายชัดเจน ทั้งไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา ปล่อยปละละเลยให้มีการขายและเสพยาเสพติดภายในร้าน ถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมาย โดยจะได้สั่งการให้อำเภอลำลูกกา รายงานเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ 5 ปี

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสารเสพติดที่พบในผับ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสารเสพติดที่พบในผับ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสารเสพติดที่พบในผับ

ทั้งนี้ พนักงานฝ่ายปกครอง ได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิดดังนี้ ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.โดยเปิดสถานบริการภายในระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่มีคำสั่งปิด 5 ปี, เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย, ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร ส่วนนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วง เจ้าหน้าที่ ปปส.ได้นำเข้ากระบวนการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับในครั้งนี้ เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ว่ามีสถานบริการปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ มีการปล่อยให้ใช้ยาเสพติดและมีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้าน การ์ดของร้านมีพฤติการณ์พกอาวุธปืน อ้างอิทธิพลคนในพื้นที่ รวมถึงปล่อยนักท่องเที่ยวบางคนพกพาอาวุธปืน นอกจากนี้ เปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ให้บริการถึง 06.00 น.

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสารเสพติดที่พบในผับ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสารเสพติดที่พบในผับ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสารเสพติดที่พบในผับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง