ชายหลอนยาเสพติดไล่ทำร้าย "น้องชายจุฬาราชมนตรี" เสียชีวิต

อาชญากรรม
22 ต.ค. 66
11:36
7,120
Logo Thai PBS
ชายหลอนยาเสพติดไล่ทำร้าย "น้องชายจุฬาราชมนตรี" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายอายุ 47 ปีก่อเหตุใช้อาวุธมีด ทำร้ายร่างกายน้องชายจุฬาราชมนตรี เสียชีวิต ที่ จ.สงขลา ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกันมาก่อน เเต่ผู้ก่อเหตุมีประวัติติดยาเสพติด และเคยมีอาการหลอนไล่ทำร้ายคนในหมู่บ้าน

วันนี้ (22 ต.ค.2566) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สภ.สิงหนคร และ ตำรวจภูธร จ.สงขลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร้านรถเข็นขายข้าวแกงริม ซอย 4 ตรงข้ามชุมชนหัวเขา หมู่ 4 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร หลังรับแจ้งเกิดเหตุมีการทำร้ายร่างกายกัน เบื้องต้นทราบว่า นายเล๊าะ พิทักษ์คุมพล อายุ 71 ปี น้องชาย นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ถูกอาวุธมีดแทงตามลำตัวหลายแห่งได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลสงขลาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พฐ.เข้าตรวจสอบหาหลักฐาน

พฐ.เข้าตรวจสอบหาหลักฐาน

พฐ.เข้าตรวจสอบหาหลักฐาน

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุ 47 ปี เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน หลังก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับให้รถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ในบริเวณเกิดเหตุขับพาหลบหนีไป

สอบสวนถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้มาซื้อข้าวแกง และได้นั่งอยู่ที่ร้าน ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุได้มาหาซื้อมะพร้าวที่ร้านข้างๆ และเดินตรงไปหานายเล๊าะ ก่อนจะใช้อาวุธมีดที่พกมาทำร้ายผู้เสียชีวิต โดยไม่ทราบสาเหตุ

ส่วนชายขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า ตอนแรกผู้ก่อเหตุใช้มีดจี้จะชิงรถ แต่ตนไม่ยอมให้ จึงยอมขับรถพาไปส่งห่างจากจุดเกิดเหตุราว 500 เมตรก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะลงรถเดินหนีไป ระหว่างทางไม่ได้พูดอะไรกัน ต่อมาตำรวจได้ติดตาม และสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในพื้นที่บ้านหัวเขา ก่อนคุมตัวมาสอบสวน ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การวกไปวนมา ไม่เป็นเรื่องคล้ายกับขาดสติ อ้างว่าสาเหตุมาจากปัญหาเรื่องเงินแบ่งมรดก แต่หลังจากสอบสวนคนในชุมชนทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องและไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน

สาเหตุจึงอาจมาจากการเสพยาจนคุมตัวเองไม่ได้ เพราะผู้ก่อเหตุมีประวัติติดยาเสพติดอย่างหนัก และเคยหลอนยาจนหวาดระแวงคนไปทั่วไล่ทำร้ายชาวบ้านมาแล้ว

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : "อาศิส พิทักษ์คุมพล" จุฬาราชมนตรี ถึงแก่อนิจกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง