อาลัย "เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน" ตำนานนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กีฬา
22 ต.ค. 66
12:22
722
Logo Thai PBS
อาลัย "เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน" ตำนานนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเตะทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความไว้อาลัยก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ต่อการจากไปของ "เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน" วัย 86 ปี ระบุเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

วันที่ 21 ต.ค.2566 วงการฟุตบอลพบข่าวเศร้า เมื่อ "เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน" ตำนานนักเตะทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียชีวิตในวัย 86 ปี ก่อนหน้านี้ ชาร์ลตัน มีอาการป่วยโรคภาวะสมองเสื่อม และพักรักษาตัวอยู่กับครอบครัว ก่อนจะมีข่าวยืนยันการเสียชีวิต

แถลงการณ์ของครอบครัวชาร์ลตัน ระบุว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ชาร์ลตันเสียชีวิต ซึ่งครอบครัวอยากขอบคุณทุกคนที่ส่งความห่วงใย รวมทั้งรักและสนับสนุนเสมอมา

ขณะที่สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัด ร่วมแสดงความไว้อาลัยก่อนเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนนี้ (21 ต.ค.) ที่บุกเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 ประตู โดยระบุว่า เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และเป็นฮีโร่ของทุกคนในวงการฟุตบอล

สำหรับชาร์ลตัน ร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1953 ก่อนที่จะรับใช้สโมสร 17 ปี ลงเล่น 758 นัด ทำไป 249 ประตู พาทีมคว้าแชมป์ลีก 3 สมัย และแชมป์ยูโรเปียนคัพ 1 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง