จับตาคิกออฟ 30 บาทพลัส ถกพรุ่งนี้

การเมือง
23 ต.ค. 66
15:27
625
Logo Thai PBS
จับตาคิกออฟ 30 บาทพลัส ถกพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี เตรียมถก คิกออฟ 30 บาทพลัส พรุ่งนี้ พร้อมติดตามเอกสารรายละเอียดการประชุม ครม.

 วันนี้ (23 ต.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ากระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินความไม่สงบในอิสราเอล - กาซา หรือ RRC เป็นครั้งที่ 3

ทั้งนี้ก่อนการประชุมฯ ได้หารือประชุมนอกรอบกับ กระทรวงและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยจากอิสราเอล เช่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หารือเกี่ยวกับอาชีพให้แรงงานไทยที่เดินทางกลับมา

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา ลักลอบค้าหมูเถื่อน โดยให้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เข้ารายงาน ขณะเดียวกัน ยังติดตามเอกสารที่จะมีการเสนอในที่ประชุมครม.พรุ่งนี้ (24 ต.ค. 2566) เนื่องจาก ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีเดินทาง ไปปฏิบัติภารกิจที่สาธารณรัฐประชาชนจีนและซาอุดิอาระเบีย เกือบ 1 สัปดาห์

ส่วนวันพรุ่งนี้(24 ต.ค. 2566) หลังการประชุมครม.นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ซึ่งจะเป็นการต่อยอดนโยบาย บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรคพลัส โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธาน คณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพ เข้าร่วมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง