จับกระแสการเมือง : วันที่ 24 ต.ค. 2566 จับลูกเขย “ชาดา ไทยเศรษฐ์” หยิกเล็บ เจ็บเนื้อ

การเมือง
24 ต.ค. 66
17:12
1,444
Logo Thai PBS
จับกระแสการเมือง : วันที่ 24 ต.ค. 2566 จับลูกเขย “ชาดา ไทยเศรษฐ์” หยิกเล็บ เจ็บเนื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

มีนิวไฮ แต่ยังไม่หายห่วง! ข้อท้วงติงจาก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองผู้ว่าฯ กทม.หลังจากรัฐบาลมีนโยบายลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดง และสีม่วงเหลือ 20 บาทตลอดสาย ผ่านมาแล้ว 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 16-22 ต.ค. แม้จะมีตัวเลขออกมาชี้ว่า มีปริมาณผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นก็จริง

แต่ดร.สามารถ บอกว่า ยังเร็วเกินไปที่จะด่วนสรุป โดยให้เหตุผลว่า รถไฟฟ้าสายสีแดงและสีม่วงมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นรวมกัน 5.6 % ส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารในวันเสาร์ (21 ต.ค) และวันอาทิตย์( 22 ต.ค) เป็นช่วงวันหยุดยาว 3 วันมีคนออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านจำนวนมาก หลายคนยังไม่เคยใช้รถไฟฟ้ามาก่อน จึงทดลองใช้ ดังนั้นจึงต้องติดตามกันต่อไป

ไม่ได้เป็นนายกฯ แต่ไม่ตกเทรนด์ แถมมีคิวยาวเหยียด เริ่มตั้งแต่ในช่วงเย็นวันนี้ ( 24 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงนิวยอร์ค “ทิม พิธา” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะเข้าร่วมงานกาล่าดินเนอร์ หลังได้รับเชิญจากนิตยสาร TIME เข้าร่วมงาน TIME100 Next ปี 2023 เป็นอันดับ 1 ในฐานะผู้นำที่สร้างการเปลี่ยนแปลงและผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต

ในวันพุธที่ 25 ต.ค.จะเดินทางไปวัดพุทธไทยถาวรวนาราม และพบปะแฟนคลับ ตามด้วยการไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในหัวข้อ ‘Moving Forward: Thailand, ASEAN & Beyond’ ที่ Tsai Auditorium, CGIS South Building, 1730 Cambridge Street, Cambridge, MA และในฐานะศิษย์เก่า MIT ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม จะพบปะพูดคุยนักศึกษาไทยที่อยู่ในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ และพื้นที่ใกล้เคียง

กลับมาที่ “อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์” สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ บอกว่า เสียงตอบรับชาวบ้านดี หลังรัฐมีนโยบายลดค่าไฟฟ้าลงเหลือ 3.99 บาทต่อยูนิต จนทำให้หัวหน้าพรรค “พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค” ในฐานะรมว.กระทรวงพลังงานเป็นปลื้ม เมื่อได้รับเสียงชื่นชน และมีการแชร์ใบเสร็จรับเงินที่ค่าไฟลดลง

โดยเปรียบเทียบกับงวดก่อนหน้านี้ ถือเป็นเสียงสะท้อนที่กลับเข้ามาทำให้ผู้ปฏิบัติงานมีกำลังใจในการเดินหน้าทำงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

ป่วยเรื้อรังนอนโรงพยาบาลตำรวจยาวนานจนครบ 2 เดือน “ทักษิณ ชินวัตร” ล่าสุด สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมาระบุว่า ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่ง “ทักษิณ” เข้ารับการผ่าตัดเกี่ยวกับกระดูกหลายส่วน และการรักษาดังกล่าวเกิดจากการวินิจฉัยและเป็นความเห็นของแพทย์ว่าควรเข้ารับการรักษาโดยด่วน สืบเนื่องมาจากผลการทำซีทีสแกน (CT SCAN) และเอ็มอาร์ไอ (MRI)จึงต้องเข้ารับการผ่าตัด

“ทักษิณ” ถูกส่งเข้าห้องผ่าตัดออร์โธปิดิกส์ เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา และขณะนี้อาการปลอดภัย นอนพักฟื้นอยู่ที่ห้องไอ ซี ยู แผนก ศัลยกรรมประสาท รพ.ตำรวจ โดยแพทย์ยังต้องเฝ้าดูอาการและผลข้างเคียงจากการผ่าตัด

หยิกเล็บก็เจ็บเนื้อ เมื่อ “วีระชาติ รัศมี”  ลูกเขย “ชาดา ไทยเศรษฐ์”  รมช.มหาดไทย  ถูกตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เข้าจับกุมในข้อหาเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ คือ โครงการใน ต.ตลุกดู่ 1 โครงการ และในต.หาดทนง อีก 1 โครงการ มูลค่าโครงการละ 500,000 บาท

วีระชาติ เป็นนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ถูกร้องเรียนว่าเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล

ข้อมูลจากตำรวจปปป.ระบุว่า ทั้ง 2 โครงการมีผู้รับเหมาก่อสร้างรายเดียวกัน โดย ”วีระชาติ” เรียกรับที่โครงการละ 300,000 บาท ทั้ง 2 โครงการรวมเป็นเงินสินบน 600,000 บาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้ได้มาทั้ง 2 โครงการก่อสร้าง

คนบ้านเดียวกันทำผิดแบบนี้ ไม่รู้ว่าโต้โผใหญ่ที่รัฐบาลเศรษฐาแต่งตั้งให้เป็นมือปราบผู้มีอิทธิพลจะว่าอย่างไร

ไม่ตกเทรนด์ “สัปเหร่อ” วันพรุ่งนี้ (25 ต.ค) นายกนิดฯ “เศรษฐา ทวีสิน”จะนำครม.ไปดูภาพพยนต์ดังรายได้ทะลุ 500 ล้านไปแล้ว โดย “อุ๊งอิงค์” แพทองธาร ชินวัตร จะไปร่วมชมด้วย “เศรษฐา บอกว่า”จะดูทั้งเรื่องผู้กำกับและภูมิปัญญาไทย หากดูแล้วถ้าผลักดันให้เป็นซอฟต์เพาเวอร์ของไทยได้ก็จะทำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง