ตร.เตรียมดำเนินคดีค้ามนุษย์ ชายลักพาตัวเด็ก 8 ขวบ

อาชญากรรม
24 ต.ค. 66
17:20
408
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมดำเนินคดีค้ามนุษย์ ชายลักพาตัวเด็ก 8 ขวบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาค้ามนุษย์ ชายวัย 59 ปี ก่อเหตุลักพาตัวเด็กชายวัย 8 ขวบ ขณะไปงานทิ้งกระจาดที่โรงเจแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ ขณะที่ จนท.ส่งตัวเด็กไปพักที่สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด

วันนี้ (24 ต.ค.2566) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ คุมขังชายวัย 59 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องหาลักพาตัวเด็กชายวัย 8 ขวบ ขณะไปงานทิ้งกระจาดกับญาติ ที่โรงเจแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ โดยเมื่อคืนนี้ (23 ต.ค.) ถูกจับกุมตัวขณะหลบหนีในงานประจำปีของวัดบางพลีใหญ่ อ.บางพลี ซึ่งเป็นสถานที่ที่นำเด็กชายไปเดินขอทาน แต่แม่ค้าในงานพบเห็นและจำหน้าเด็กได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มารับตัวเด็ก

พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ คัดกรอง-คัดแยก และพบว่าคำให้การข้อมูลการพูดคุยกับเด็ก มีหลักฐานที่ค่อนข้างชัดเจน ว่า เด็กตกเป็นผู้เสียหาย เข้าข่ายความผิดการค้ามนุษย์ เนื่องจากพาเด็กไปนั่งขอเงินที่สะพานลอยหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง รวมทั้งยังพาเด็กไปเก็บของเก่าขาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในสำนวนคดี ข้อหาค้ามนุษย์

ขณะที่เด็กชายวัย 8 ขวบ ล่าสุดถูกส่งตัวไปพักที่สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด บ้านภูมิเวท จ.นนทบุรี หลังพบว่า เข้าข่ายตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ให้ความดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง