รถไฟฟ้าสายสีชมพู เปิดทดลองนั่ง พ.ย. เริ่มเก็บค่าโดยสาร 18 ธ.ค.

เศรษฐกิจ
25 ต.ค. 66
11:01
25,104
Logo Thai PBS
รถไฟฟ้าสายสีชมพู เปิดทดลองนั่ง พ.ย. เริ่มเก็บค่าโดยสาร 18 ธ.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จะเปิดให้ทดลองนั่งช่วงเดือน พ.ย.นี้ ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการและเก็บค่าโดยสารในวันที่ 18 ธ.ค.เป็นต้นไป

วันนี้ (25 ต.ค.2566) นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้วกว่าร้อยละ 98.37

อ่านข่าว : "วุฒิพงศ์" เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก หลังถูกขับพ้นก้าวไกล

เบื้องต้นผู้รับจ้างแจ้งว่าจะเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งก่อนในเดือน พ.ย.นี้ ก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเชิงพาณิชย์ เก็บค่าโดยสารในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ โดยให้บริการช่วงเวลา 06.00 - 24.00 น. แต่ รฟม.จะต้องตรวจสอบงานและความปลอดภัยให้เป็นไปตามสัญญาก่อนเปิดให้บริการ

อ่านข่าว : แลนด์บริดจ์ชุมพร-ระนอง "ใครได้ ใครเสีย ใครคุ้มสุด"

สำหรับสถานีแจ้งวัฒนะ14 ถึงสถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่เริ่มการก่อสร้างทางขึ้น-ลงล่าช้า ปัจจุบันก่อสร้างเสาตอม่อและโครงสร้างเหล็กแล้วและอยู่ระหว่างก่อสร้างหลังคา ราวกันตก ติดตั้งและทดสอบการใช้งานบันไดเลื่อนและลิฟต์

ส่วนการเชื่อมต่อ สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ จะมีทางเดินลอยฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ปฏิบัติงานในบริเวณศูนย์ราชการฯ รวมถึงทยอยคืนพื้นผิวจราจรตลอดแนวเส้นทาง เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางได้สะดวกปลอดภัย

อ่านข่าว : รู้จัก "สส.ปูอัด" ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ถูกตัดสิทธิ ปมคุกคามทางเพศ

นอกจากนี้ รถไฟฟ้าสายสีชมพูยังมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี เป็นทางเดินลอยฟ้าแห่งแรกในไทยที่มีทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ และในอนาคตสถานีนี้จะมีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี

อ่านข่าวอื่นๆ

ขสมก.ยุติเดินรถ 5 เส้นทาง เริ่ม 1 พ.ย.นี้

รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย นำร่อง 2 เส้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง