จับกระแส 25 ต.ค.2566 เหยียบจมูกเจ้าพ่อสะแกกรัง “ผู้การเต่า” บุกล้างอิทธิพลในบ้านมท.3

การเมือง
25 ต.ค. 66
16:44
949
Logo Thai PBS
จับกระแส 25 ต.ค.2566 เหยียบจมูกเจ้าพ่อสะแกกรัง “ผู้การเต่า” บุกล้างอิทธิพลในบ้านมท.3
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

หลังปรากฏภาพแรก ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เดินเล่นชิลๆ ชอปปิงสยาม หอบเสื้อผ้าแบรนเนม โหนรถไฟฟ้า ถ่ายรูปกับแฟนคลับ ไม่แคร์สื่อ

แม้ว่าจะเป็นจังหวะเดียวกับที่เขยเล็ก วีระชาติ รัศมี อดีตนายกเทศมนตรีตลุกดู่ จ.อุทัยธานี เพิ่งได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน หลังโดน ป.ป.ป.บุกจับคดีเรียกรับสินบนก่อสร้างประปาหมู่บ้าน 600,000 บาทวานนี้ (24 ต.ค.)

ทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมา กองทัพสื่อต่างจับจ้องไปที่นายชาดา “พ่อตา” ว่าจะแอคชันอะไรบ้าง เมื่อคนในบ้าน ของ มท.3 ที่รั้งตำแหน่ง “มือปราบอิทธิพล” กลายเป็นผู้มีอิทธิพลเสียเอง

และไม่ผิดหวังเมื่อเจ้าพ่อลุ่มน้ำสะแกกรัง ปรากฏตัวกลางวงสื่อสมการรอคอย แถมไม่ทิ้งมาดเจ้าพ่อ ประกาศกร้าวตามวาจาที่ลั่นไว้ว่า ต้องกวาดบ้านตัวเองก่อน

ชาดา บอกกับสื่อว่าคุยกับ มท.1 อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และผู้ว่าฯ อุทัยธานีแล้ว เพื่อสอบถามว่าหากจะให้ วีระชาติ พักปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตลุกดู่ ทำได้หรือไม่ แต่สำหรับตัว ชาดา มองว่า สปิริตสำคัญมากกว่าคือ

เขาต้องลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรี เพื่อให้จังหวัดจัดการเลือกตั้ง ถ้าไม่ทำแบบนี้แล้วรอพักปฏิบัติหน้าที่จนจบคดี ถือเป็นการเอาเปรียบและปล่อยทิ้งประชาชนในตลุกดู่

นี่คือสิ่งที่ชาดา บอกว่า ทำในฐานะ รมช.มหาดไทย

พร้อมย้ำว่า หาก วีระชาติ หยุดพักปฏิบัติหน้าที่เป็นการถ่วงความเจริญ ไร้สปิริตทางการเมือง เอาเปรียบประชาชน แต่หากลาออกวันนี้ เทศบาลก็ดำเนินการเลือกตั้งใหม่ได้ทันที

อ่านข่าว ล้วงแผนลับ "เด็ดปีก" วีระชาติ ลูกเขย "ชาดา ไทยเศรษฐ์"

ส่วนมือปราบทุจริต “ผู้การเต่า” พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. บอกว่า คดีลูกเขยชาดา  ไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน และขอให้มหาดไทยรับลูกต่อจากตำรวจ สั่งข้าราชการทำผิดหยุดปฏิบัติหน้าที่

ขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐ และนักการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมทุจริตคอรัปชั่น วันหนึ่งหากตำรวจ ปปป. อาจไปหาท่านถึงที่ ถ้าไปถึงแล้วขอให้แน่ใจได้เลยว่า มีหลักฐานพร้อมดำเนินคดีแน่นอน ดังนั้นต้องเลิกพฤติกรรม

โบกมือการเมืองไทยหนีไปรับลมหนาวที่ญี่ปุ่น 1 สัปดาห์ “ลุงตู่” พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปรากฏตัวแบบมุ้งมิ้ง โชว์หวานออกสื่อ ควงแขนอาจารย์น้อง นราพร จันทร์โอชา ลงโซเชียลอวดแฟนคลับ บอกว่า นับเป็นครั้งแรกในกว่า 10 ปีที่ได้มีโอกาสพาครอบครัวเดินทางไปเที่ยว พักผ่อนต่างประเทศ

ขอนำภาพส่วนตัวจากทริปนี้มาฝาก และหวังว่าจะได้มีโอกาสไปเที่ยวชมอีกหลายๆ ที่สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ทั้งในและนอกประเทศมีอีกมากมาย

ลุงตู่ ย้ำว่า ไปญี่ปุ่นครั้งนี้ ได้มีโอกาสพบคนไทยที่เข้ามาทักทายด้วยบรรยากาศมิตรไมตรี ขอบคุณทุกคนเพื่อเป็นกำลังใจและความระลึกถึงกันตลอดไป

อ่านข่าว เส้นทาง "ผู้การเต่า" อดีตมือปราบยาเสพติดสู่มือปราบทุจริต

ฟากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยังเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง หลัง สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ยื่นใบลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อ เพื่อทุ่มเทเวลามาทำงานด้านยุทธศาสตร์ให้พรรคอย่างเต็มที่ แต่ยังนั่งประธาน สส.และประธานยุทธ ศาสตร์พรรค ส่งผลให้ "แม่เลี้ยงติ๊ก" ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ขยับมาเป็นสส.แทน

ส่วนแรมโบ้อีสาน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ก็ลาออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติอีกคน ขณะที่ ถาวร เสนเนียม ลูกหม้อเก่าประชาธิปัตย์ อดีต รมช.คมนาคม และอดีตแกนนำพรรคไทยภักดี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค รทสช.

งานนี้ได้รับการต้อนับอบอุ่นจากแก๊งอดีตค่ายสีฟ้า พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองยกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรค นายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยสมาชิกพรรคต้อนรับอย่างอบอุ่นและสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ

ฝุ่นมาแล้วพร้อมลมหนาว "บิ๊กป๊อด" พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ และมอบแนวทางการสื่อสารการป้องกันฝุ่น PM 2.5 ประจำปี 2567

บอกปีนี้ ทส.เตรียมชงบอร์ดสิ่งแวดล้อม 27 ต.ค.นี้ ยกระดับมาตรการค่าฝุ่น PM 2.5 หลังแนวโน้มสถานการณ์ปีนี้ จะรุนแรงขึ้นผลกระทบจากเอลนีโญ ทั้งจากสภาพอากาศ เล็งปรับแผนแจ้ง 4 ระดับแจ้งเตือนส่ง SMS ประชาชน



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง