เที่ยวบิน Fujairah 1 ของกองทัพอากาศ ออกเดินทางรับคนไทยในอิสราเอล

สังคม
25 ต.ค. 66
20:06
752
Logo Thai PBS
เที่ยวบิน Fujairah 1 ของกองทัพอากาศ ออกเดินทางรับคนไทยในอิสราเอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพอากาศบินเที่ยวที่ 4 รับคนไทยกลับจากอิสราเอล จำนวนผู้อพยพเบื้องต้น 140 คน ออกเดินทางคืนนี้ และเดินทางกลับพรุ่งนี้ 11.50 น.

วันนี้ (25 ต.ค.2566) กองทัพอากาศจัดเครื่องบิน Airbus 340-500 ออกเดินทางไปรับคนไทยในอิสราเอล เที่ยวบิน Fujairah 1 ยอดผู้อพยพเบื้องต้น 140 คน ออกเดินทางในช่วงค่ำวันนี้ เวลา 19.30 น. นับเป็นการบินของกองทัพอากาศ เที่ยวบินที่ 4 โดยมี พล.อ.ท.ชัยนาท ผลกิจ รองเสนาธิการทหารอากาศ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติ พร้อมทั้งให้กำลังใจกำลังพลทหารอากาศและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

โดยเที่ยวบิน Fujairah 1 ของกองทัพอากาศ จะบินผ่านน่านฟ้า ได้แก่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ สาธารณรัฐอินเดีย รัฐสุลต่านโอมาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ใช้เวลาในการทำการบินประมาณ 6 ชั่วโมง

การปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ มีกำลังพลกองทัพอากาศปฏิบัติภารกิจ ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติภารกิจ ฝ่ายอำนวยการ ชุดปฏิบัติการแพทย์ ชุดรักษาความปลอดภัยบนอากาศยาน นักบินและลูกเรือ นอกจากนี้ยังมีบุคลากรจากกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมเดินทางเพื่อให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่คนไทยด้วย

ทั้งนี้ เที่ยวบิน Fujairah 1 ของกองทัพอากาศ มี น.อ.จารุวัฒน์ วัดละเอียด เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติภารกิจฯ นอกจากนี้มี น.ต.ชนัน เชื้อเย็น และน.ต.เจริญชัย กังสมุทร มาร่วมเป็นที่ปรึกษาของทีมนักบินกองทัพอากาศ ซึ่งท่านทั้งสองเป็นกำลังพลสำรองเหล่านักบินของกองทัพอากาศ ซึ่งจะทำให้ภารกิจอพยพคนไทยในอิสราเอลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้เที่ยวบิน Fujairah 1 จะลงจอด ณ สนามบินฟูไจราห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเดินทางกลับไทยในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.2566) เวลา 11.50 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง