7 ศพแรงงานไทยชุด 2 กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว

สังคม
26 ต.ค. 66
12:35
1,032
Logo Thai PBS
7 ศพแรงงานไทยชุด 2 กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
7 ศพแรงงานไทยกลุ่มที่ 2 กลับถึงมาตุภูมิแล้ว เตรียมส่งกลับยังภูมิลำเนาให้ครอบครัวร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย แม่ของ 1 ในแรงงานไทย ระบุสูญเสียเสาหลักของครอบครัว แต่ยังได้นำร่างลูกชายกลับมาให้เห็นครั้งสุดท้าย

วันนี้ (26 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.40 น.เครื่องบินของสายการบินอิสราเอล เที่ยวบินที่ LY083 ที่ลำเลียงร่างของแรงงานไทย 7 ศพล็อตที่ 2 ที่เสียชีวิตจากเหตุสงครามในอิสราเอล และผ่านการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้ถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ท่ามกลางครอบครัวที่มารอรับศพ เพื่อเตรียมนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

บรรยากาศตั้งแต่เวลา 08.00 น.บริเวณหน้าอาคารสำนักงานเขตปลอดอากร ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นจุดที่จะนำร่างของแรงงานไทย 7 ศพมาถึง โดยมีนางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย พร้อมตัวแทนจากทุกภาคส่วนเข้าร่วมแสดงความอาลัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการนำศพกลับภูมิลำเนา นายณัฐวุฒิ สุริยเสนีย์ ทายาท รุ่น 3 ของสุริยาหีบศพ เดินทางมาดูแลอำนวยความสะดวก พร้อมกับทีมเจ้าหน้าที่สุริยาหีบศพนำรถตู้ 7 คัน เพื่อเตรียมนำศพกลับไปยังภูมิลำเนา ซึ่งอยู่ในจังหวัดเชียงราย อุดรธานี  หนองคาย กำแพงเพชร  ขอนแก่น และอุดรธานี มี 2 ศพ โดยขบวนรถได้เคลื่อนออกจากอาคารคลังสินค้า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. โดยเส้นทางไกลสุด คือ จ.เชียงราย มีระยะทางเกือบ 900 กิโลเมตร

สำหรับ 7 ศพแรงงานไทยชุดที่ 2 มีดังนี้

  • นายธีรพงษ์ กลางสุวรรณ
  • นายศักดา สุระคาย
  • นายนิติกร แซ่ว่าง
  • นายอภิชาติ กุสะรัมย์
  • นายศักดิ์สิทธิ์ โคตมี
  • นายศรีทัศน์ กาเหว่า จ.กำแพงเพชร 
  • นายพิรุฬห์ ทานนพิมพ์

อ่านข่าว 8 ศพล็อตแรกอิสราเอลถึงไทย ส่งอ้อมกอดครอบครัวครั้งสุดท้าย

สำหรับการส่งศพผู้เสียชีวิต ที่เคลื่อนย้ายออกมาจากประเทศอิสรเอล กลับถึงไทยแล้วรวม 15 ศพจากจำนวนผู้เสียชีวิตค 31 คน ซึ่งที่ผ่านมาสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้เร่งประสาน ทางการอิสราเอล เพื่อขอให้ช่วยส่งศพผู้เสียชีวิต กลับมาให้ครอบครัวได้เร็วที่สุด

แรงงานไทยกลับบ้านอีก 3 ชุด 

ส่วนแรงงานไทยกลับจากอิสราเอล กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งรายละเอียดเที่ยวบินอพยพที่จะกลับถึงไทยในวันที่ 26 ต.ค.ดังนี้ แจ้งความประสงค์กลับกว่า 8,000 คนกลับมาแล้ว 4,500 คน

  • สายการบิน El Al (LY085) ถึงสุวรรณภูมิเวลา 10.20 น. จำนวนผู้ลงทะเบียน 268 คน
  • เที่ยวบินพิเศษของกองทัพอากาศ ถึง บน. 6 เวลา 11.50 น. จำนวนผู้ลงทะเบียน 145 คน
  • สายการบิน Lion Air (SL7005) ถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 14.50 น. จำนวนผู้ลงทะเบียน 134 คน

อ่านข่าว อิสราเอลคุมเข้มความปลอดภัย "การบินไทย" ปรับแผนรับแรงงาน

แม่เผยสูญเสียเสาหลักครอบครัว

บรรยากาศที่ จ.กำแพงเพชร คาดว่าจะมีการนำร่างของนายศรีทัศน์ 1 ใน 7 ศพแรงงานที่กลับมาล็อตที่ 2 จะถึง จ.กำแพงเพชร ในเวลา 19.00 น. โดยนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พร้อมกับพี่น้องประชาชนชาวกำแพงเพชร ก่อนที่จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 29 ต.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ฌาปนสถานวัดเนินสว่าง ต.นาบ่อคำ

นางสว่าง กาเหว่า แม่ของนายศรีทัศน์ กล่าวว่า ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบ ครัว ระหว่างไปทำงานอยู่อิสราเอลส่งเงินมาให้กับครอบครัวทุกเดือน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ แต่ยังดีใจที่ได้นำร่างลูกชายกลับมาบำเพ็ญกุศลให้กันเป็นครั้งสุดท้าย

อ่านข่าว

"เนทันยาฮู" ชี้ 2 เป้าหมายทำศึกฮามาส-เตรียมบุกกาซาภาคพื้นดิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง