เฮอร์ริเคน "โอทิส" ความแรงระดับ 5 ถล่ม "เม็กซิโก" ดับ 27 คน

ต่างประเทศ
27 ต.ค. 66
07:31
661
Logo Thai PBS
เฮอร์ริเคน "โอทิส" ความแรงระดับ 5 ถล่ม "เม็กซิโก" ดับ 27 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เม็กซิโก" เผชิญพายุเฮอร์ริเคนระดับ 5 เกิดความเสียหายรุนแรงเป็นวงกว้างและพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติครั้งนี้ 27 คน สูญหายอีก 4 คน

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2566 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เฮอร์ริเคน "โอทิส" พัดถล่มเม็กซิโก ช่วงเช้ามืดวันที่ 25 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลม 265 กม./ชม.

ส่งผลให้อาคารบ้านเรือน โรงแรมและถนนในเมืองอะกาปุลโกถึงกว่า 80% ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังน้ำท่วมขังถนนหลายสายและอาคารที่พังถล่มบางส่วนจากอิทธิพลของพายุ รวมถึงสนามกีฬาที่เสียหายอย่างหนัก

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ภัยพิบัติครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 27 คนและยังมีผู้สูญหายอีก 4 คน โดยทางการใช้เวลานานกว่าจะรายงานตัวเลขได้ เนื่องจากสายโทรศัพท์และเครือข่ายมือถือใช้การไม่ได้นานกว่า 24 ชั่วโมง

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศ ระบุว่า การที่เฮอร์ริเคนโอทิสทวีความรุนแรงขึ้นเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 5 ในเวลาเพียง 12 ชั่วโมง มีปัจจัยสำคัญคือน้ำในมหาสมุทรที่อุ่นขึ้นและกลายเป็นการเสริมกำลังให้พายุ จึงก่อตัวและรุนแรงขึ้นได้อย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับงานวิจัยที่ประเมินว่าเฮอร์ริเคนและพายุต่างๆ จะทวีความรุนแรงได้มากขึ้นในอัตราที่รวดเร็วกว่าที่เคย

อ่านข่าวอื่นๆ

อังกฤษเปิดสอน "วิชาเวทมนตร์" หลักสูตร 1 ปี

"อิสราเอล" ส่งรถถังข้ามแดนเข้าเขตกาซา เตรียมการโจมตี

หมอกควันพิษปกคลุม "อินเดีย" งัดแผนระยะ 2 รับมืออากาศเลวร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง