ค้นบ้าน-คุมตัวภรรยา "บิ๊ก" ลูกน้องเสี่ยแป้ง สอบหาแหล่งหลบซ่อน

อาชญากรรม
27 ต.ค. 66
11:50
1,504
Logo Thai PBS
ค้นบ้าน-คุมตัวภรรยา "บิ๊ก" ลูกน้องเสี่ยแป้ง สอบหาแหล่งหลบซ่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเข้าค้นบ้าน "บิ๊ก" ลูกน้องคนสนิท "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังหลบหนีจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แต่ไม่พบตัว พร้อมคุมตัวภรรยาของบิ๊ก สอบสวนขยายผลหาแหล่งหลบซ่อนตัว

วันนี้ (27 ต.ค.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม สนธิกำลังกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 ปฎิบัติการติดตามจับกุมนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องขังชาย และลูกน้องที่หลบหนีอย่างต่อเนื่อง

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายจักรี แป้นน้อย หรือบิ๊ก ลูกน้องคนสนิทของนายเชาวลิต ในพื้นที่ ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับข้อมูลว่านายจักรีมาหลบซ่อนในบ้านพักหลังนี้ แต่ไม่พบตัว

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวภรรยานายจักรี ไปสอบสวนขยายผลหาแหล่งหลบซ่อนตัวของนายจักรี และนายเชาวลิต ซึ่งการพูดคุยกับครอบครัวของนายจักรี โดยเฉพาะแม่ของนายจักรี ต้องการให้มอบตัว เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้กระทำผิดร้ายแรง เป็นเพียงการช่วยเหลือผู้ต้องขังหลบหนี แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อนายจักรีได้ จึงไม่มีโอกาสพูดคุยให้มอบตัว

ล่าสุดมีรายงานว่านายจีรวุฒิ ชุมศรี หรือปอย ที่ให้การช่วยเหลือนายเชาวลิตหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้ติดต่อขอมอบตัวกับทางตำรวจภูธรเมืองพัทลุงในวันนี้ หลังจากเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ ซึ่งเป็นรถยนต์ 1 ใน 3 คัน ที่ใช้ช่วยเหลือหลบหนี ถูกนำมาจอดทิ้งไว้บริเวนที่พักสงฆ์ในพื้นที่ ต.ร่มเมือง อ.เมืองพัทลุง คาดว่านายจีรวุฒิเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อช่วยนายเชาวลิตหลบหนี

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ต้องหานั้น เจ้าหน้าที่แบ่งกำลัง 3 ชุดปฏิบัติการ คือ ชุดปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ติดตามตัวนายเชาวลิต, ชุดปฎิบัติการตำรวจภูธรพัทลุงเร่งติดตามตัวนายปอย และตำรวจกองปราบปรามเร่งติดตามตัวนายจักรี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ชุดปฎิบัติการ กระจายกันลงพื้นที่ในหลายจังหวัด ทั้งใน จ.นครศรีธรรมราช จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน แต่ให้ความสำคัญในการกระชับพื้นที่เพื่อติดตามตัวนายเชาวลิตเป็นพิเศษ ในพื้นที่รอยต่อของจังหวัดจ.พัทลุง จ.ตรัง และ จ.สตูล คาดว่าอาจมีปฎิบัติการพิเศษเพื่อพยายามเข้าถึงตัวนายเชาวลิตภายใน 1-2 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง