“แพทองธาร” ย้ำแนวทางเพื่อไทย “ตายังดูดาว เท้ายังติดดิน”

การเมือง
27 ต.ค. 66
16:08
3,352
Logo Thai PBS
“แพทองธาร” ย้ำแนวทางเพื่อไทย “ตายังดูดาว เท้ายังติดดิน”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“แพทองธาร” ยก “ทักษิณ” เป็นแรงบันดาลใจดำเนินชีวิต พร้อมประกาศรักษา DNA พรรคเพื่อไทย ด้วยคำที่ว่า ตาดูดาวเท้าติดดิน พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน จะนำพาพรรคกลับขึ้นสู่อันดับ 1 อีกครั้ง

วันนี้ (27 ต.ค.2566) พรรคเพื่อไทย เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 23 คน ภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ โดย น.ส.แพทองธาร แสดงวิสัยทัศน์ขอบคุณสมาชิกเพื่อไทยที่ให้ความไว้วางใจมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธารกล่าวว่า พรรคไทยผ่านอะไรมามาก และเป็นพรรคการเมืองที่ถูกกระทำมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งการเติบโตมากับความเปลี่ยนแปลง ในเหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้เรียนรู้อะไรมามากมาย

ขึ้นหัวหน้าพรรคตามคาด ดาบสองคมของ “อุ๊งอิ๊ง”

นอกจากนี้ ระหว่างการแสดงวิสัยทัศน์ น.ส.แพทองธาร ยังได้ขอบคุณ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ และยกนายทักษิณ เป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต และการมาทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่ และสำคัญมาก ซึ่งการเมืองไทยเปลี่ยนไปทุกวันแต่มั่นใจในบุคลากรทุกคน ตั้งแต่พรรคไทยรักไทยมาจนถึงพรรคเพื่อไทยในปัจจุบันและจะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

การเลือกตั้งที่ผ่านมา ทำให้เพื่อไทยต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ ต้องถอดบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วให้ดีขึ้น และขอให้คำมั่นว่า จะทำให้พรรคเพื่อไทย อยู่ในใจของประชาชน กลับมาเป็นพรรคอันดับ 1 อีกครั้ง อย่างยั่งยืน

ตลอดเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาภายใต้รัฐบาล ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี แสดงให้เห็นว่า การตั้งรัฐบาลในวันนั้น คือการตัดสินใจที่ดีที่สุด ผลงานที่เกิดขึ้นในระยะเวลาเพียง 2 เดือน สามารถสร้างโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศอย่างมาก

และมั่นใจว่า 4 ปีนับจากนี้ ประเทศจะพัฒนาได้อีกมากเช่นกัน และเดินหน้ายกระดับความเป็นอยู่ประชาชน เหมือนเช่นตลอดเวลาที่ผ่านมา โดยมีผู้ใหญ่ในพรรคช่วยกันรดน้ำ

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธารกล่าวต่อว่า จะทำความฝันให้เป็นความจริง ทำเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ และพิสูจน์ด้วยผลงานที่จะพัฒนาตามยุคตามสมัย โดยทีมงาน ผู้บริหารชุดใหม่ มุ่งมั่นพัฒนาพรรคใน 4 แนวทาง คือการเปลี่ยนผ่านด้านดิจิทัล, สร้างองค์กรแนวราบเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของประชาชน

เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และสุดท้ายเป็นข้อที่สำคัญคือการสร้างเครือข่ายครอบครัวเพื่อไทยให้แข็งแรงและมีอยู่ทุกที่ในประเทศไทย เพื่อรับฟังเสียงของประชาชนที่สะท้อนมาและให้มาถึงพรรคเพื่อไทยได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

น.ส.แพทองธาร ยังได้ย้ำในจุดยืนของพรรคเพื่อไทยที่ยังคงรักษา DNA เดิม ด้วยคำพูดที่ว่า “ตายังคงดูดาว เท้ายังคงติดดิน” ยืนหยัดอยู่ข้างประชาชนอย่างเข้มแข็งมั่นคง เพราะพรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน

สำหรับคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย 23 คน ประกอบด้วย
1.น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค
2.นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค
3.นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค
4.นายโอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย รองหัวหน้าพรรค
5.น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค
6.นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรค
7.นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองหัวหน้าพรรค
8.นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค
9.น.ส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ รองเลขาธิการพรรค
10.น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรค
11.นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ รองเลขาธิการพรรค
12.นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เหรัญญิกพรรค
13.นายณณัฏฐ์ หงส์ชูเวช นายทะเบียนสมาชิกพรรค
14.นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค
15.น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ กรรมการบริหาร
16.นายวรวงศ์ วรปัญญา กรรมการบริหาร
17.นายพชร จันทรรวงทอง กรรมการบริหาร
18.นายนิกร โสมกลาง กรรมการบริหาร
19.นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล กรรมการบริหาร
20.นายจเด็ศ จันทรา กรรมการบริหาร
21.นายพลนชชา จักรเพ็ชร กรรมการบริหาร
22.นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ กรรมการบริหาร
23.น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร กรรมการบริหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง