ภูมิธรรม ยัน! เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต

เศรษฐกิจ
28 ต.ค. 66
18:02
407
Logo Thai PBS
ภูมิธรรม ยัน! เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" เดินหน้า ดิจิทัลวอลเล็ต หวังเป็นยาแรงกระตุ้นเศรษฐกิจ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในรอบ 6 เดือน

วันนี้ (28 ต.ค.2566) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 27–30 ต.ค.2566 ที่โรงเรียนอนุบาลจุมพลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เพื่อช่วยเหลือประชาชน ในการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ แม้เป็นรัฐบาลผสมแต่ก็เป็นรัฐบาลของประชาชน มีหน้าที่กระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้น

พร้อมเดินหน้า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แม้จะมีกระแสวิพาษก์วิจารณ์ และไม่อยากแบ่งคนจน คนรวย หรือว่าจะให้ใคร แต่หวังให้มีเม็ดเงินเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วง 6 เดือน ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งเงินจำนวน 540,000 ล้านบาท สามารถมากระตุ้นเป็นยาแรง หากไม่ใช้ จะไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ และยืนยันว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจวิธีนี้ไม่ใช่ประเทศไทยที่เดียวที่ทำ

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า มีความตั้งใจจัดงานธงฟ้าให้มากที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล เพื่อลดภาระของประชาชน ทำให้ประชาชนได้จับจ่ายสินค้า ในราคาที่ประหยัด และมีคุณภาพ และการจัดลดราคาสินค้า จะตระเวนดำเนินการไปในหลายพื้นที่ จนถึงปลายเดือน ธ.ค.2566 และ มีการลดครั้งใหญ่ที่จะจัดขึ้นที่เมืองทองธานี

ทั้งนี้ ภายในงานธงฟ้ายังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลต์ และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกร ในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ 2-3 แผงละ 95 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 23 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 40 บาท ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ (5 กก.) ถุงละ 150 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 100 บาท ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท ลองกอง เบอร์ 3 กิโลกรัมละ 30 บาท และส้ม กิโลกรัมละ 40 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง