นายจ้าง-ผู้ประกันใช้สิทธิเฟ้นบอร์ดประกันสังคมถึง 31 ต.ค.นี้

สังคม
30 ต.ค. 66
10:11
3,777
Logo Thai PBS
นายจ้าง-ผู้ประกันใช้สิทธิเฟ้นบอร์ดประกันสังคมถึง 31 ต.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
​“คารม” เตือนนายจ้างและผู้ประกันตนรีบลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ ก่อนจัดการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค.นี้

วันนี้ (30 ต.ค.2566) นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐ มนตรี กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมมีการจัดการเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน เป็นกรรมการในคณะกรรมการประกันสังคม ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ 

นายคารม กล่าวว่า เพื่อคัดสรรตัวแทนในการดูแลสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน และบริหารกองทุนประกันสังคมให้มีเสถียรภาพ โดยผู้มีสิทธิจะสามารถเลือกผู้แทนฝ่ายนายจ้าง และผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน ฝ่ายละ 7 คน ซึ่งมาจากผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 มาตรา 40 และนายจ้างที่อยู่ในระบบประกันสังคม

โดยให้นายจ้างและผู้ประกันตนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคมผ่านทาง www.sso.go.th หรือติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ จังหวัด สาขา ถึง 31 ต.ค.นี้

อ่านข่าว เช็กขั้นตอนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง "บอร์ดประกันสังคม"

สามารถสอบถามรายละเอียด และคำแนะนำในการจัดการเลือกตั้งเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้าง และผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตนเป็นกรรมการในคณะกรรมการประกันสังคม โทร.02-956-2222 ในวันและเวลาราชการ หรือหากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่จังหวัดสาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506

อ่านข่าว "พริษฐ์" ชวนพนักงานออฟฟิศเลือกตั้ง "บอร์ดประกันสังคม" 

สำหรับการ จัดการเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน เป็นกรรมการในคณะกรรมการประกันสังคม โดยกำหนดเข้าคูหาในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดเลือกตั้ง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง