"แรงงาน - นศ." กลับจากอิสราเอลอีก 307 คน

สังคม
31 ต.ค. 66
06:46
394
Logo Thai PBS
"แรงงาน - นศ." กลับจากอิสราเอลอีก 307 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แรงงานไทย - นักศึกษาไทย เดินทางกลับจากอิสราเอล อีกจำนวน 307 คน ด้าน ก.แรงงาน ฝากแรงานช่วยสื่อสารไปยังเพือนแรงงานที่อิสรารเอลให้กลับไทยก่อนเพื่อความปลอดภัย

วานนี้ (30 ต.ค.66) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นายภัทรวุธ เภอแสละ ผู้ตรวจราชการกรม กรมการจัดหางาน น.ส.อาภากร ว่องเขตกร ผู้ตรวจราชการกรม กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมพงษ์ คล้อยแคล้ว ผู้ตรวจราชการกรม กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอลและแจ้งความประสงค์เดินทางกลับถึงประเทศไทยจำนวน 307 คน ซึ่งเดินทางกลับ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ รอบเวลา 19.40 น. โดยสายการบิน EL AL เที่ยวบินที่ LY083

กระทรวงแรงงานได้ตั้งโต๊ะให้คำแนะนำการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ เพื่อให้แรงงานไทยได้รับเงินสิทธิประโยชน์ดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

นายอารี กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอิสราเอลอย่างใกล้ชิด และมอบหมายให้ตนเองพร้อมด้วยคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงแรงงาน มาร่วมต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่เดินทางกลับ จำนวน 307 คน ซึ่งในเที่ยวบินนี้ มีนักเรียน ในโครงการความร่วมมือจัดการเรียนการสอนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาพืชศาสตร์ ระบบทวิภาคี ไทย-อิสราเอล ร่วมกับ Arava International Center for Agricultural Training : AICAT  และผู้ดูแล จำนวน 70 คน ร่วมเดินทางมาด้วย

ในวันนี้ได้พูดคุยกับพี่น้องแรงงานไทยพบว่า ยังมีเพื่อนแรงงานไทยบางส่วนที่ยังไม่กลับมาจึงได้ขอให้พี่น้องแรงงานไทยกลุ่มนี้ สื่อสารไปยังเพื่อนแรงงานไทยที่ยังอยู่ในอิสราเอล ให้พิจารณากลับประเทศก่อนเพื่อความปลอดภัยเป็นลำดับแรก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แนวรบรอบด้าน "ความมั่นคงไทย" โจทย์หินรัฐบาล  

สธ.พบ 418 แรงงานไทย เครียดปานกลาง 

แรงงานไทยถูกจับอีก 3 คน- มท.ส่งกำนัน-ผญบ.ช่วยกล่อมกลับไทย 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง