คนไทยในอิสราเอลกลับถึงไทยอีก 2 เที่ยวบิน รวม 232 คน

สังคม
31 ต.ค. 66
07:11
602
Logo Thai PBS
คนไทยในอิสราเอลกลับถึงไทยอีก 2 เที่ยวบิน รวม 232 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนไทยในอิสราเอลกลับถึงไทยอีก 2 เที่ยวบิน รวม 232 คน จนท.รอต้อนรับและแจ้งสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับตามมาตรการช่วยเหลือ พร้อมทั้งจัดรถโดยสารไปส่งยังสถานีขนส่งหมอชิตเพื่อส่งคนไทยได้เดินทางกลับภูมิลำเนา

วันนี้ (31 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนไทยในอิสราเอล เดินทางมาถึงประเทศไทยที่สนามบินนานาชาติดอนเมือง เมื่อคืนที่ผ่านมาจำนวน 2 เที่ยวบินรวมผู้โดยสาร 232 คน โดยเป็นการเดินทางกลับมาพร้อมสายการบินพาณิชย์ทั้ง 2 เที่ยวบิน

ทีมข่าวพูดคุยกับผู้ที่เดินทางไปทำงานในอิสราเอลคนหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวลำปางบอกว่า ไปทำงานที่อิสราเอลได้ประมาณ 6 ปีกว่าโดยไปทำงานที่ฟาร์มหมูแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์สู้รบที่รุนแรงเท่าครั้งนี้มาก่อนและตัดสินใจเดินทางกลับเพราะประเมินสถานการณ์แล้วว่า การสู้รบที่ขยายวงกว้างมากขึ้นอาจจะเกิดอันตรายและยากลำบากต่อการอพยพในอนาคตได้

สำหรับคนไทยที่เดินทางกลับมา เมื่อถึงที่สนามบินนานาชาติดอนเมือง มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องรอต้อนรับและแจ้งสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับตามมาตรการช่วยเหลือ พร้อมทั้งจัดรถโดยสารไปส่งยังสถานีขนส่งหมอชิตเพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มคนไทยได้เดินทางกลับภูมิลำเนา ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนที่ซื้อตั๋วโดยสารเครื่องบินเพื่อกลับภูมิลำเนา เพราะต้องการถึงบ้านไปพบกับครอบครัวให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"แรงงาน - นศ." กลับจากอิสราเอลอีก 307 คน  

แนวรบรอบด้าน "ความมั่นคงไทย" โจทย์หินรัฐบาล 

สธ.พบ 418 แรงงานไทย เครียดปานกลาง  

แรงงานไทยถูกจับอีก 3 คน- มท.ส่งกำนัน-ผญบ.ช่วยกล่อมกลับไทย  

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง