ฮาโลวีนข้าวสารคึกคัก นักท่องเที่ยวจัดเต็มชุดผีแฟนตาซี

สังคม
31 ต.ค. 66
19:27
574
Logo Thai PBS
ฮาโลวีนข้าวสารคึกคัก นักท่องเที่ยวจัดเต็มชุดผีแฟนตาซี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถนนข้าวสารคึกคัก นักท่องเที่ยวจัดเต็มแต่งชุดแฟนตาซี ร่วมงานวันฮาโลวีน ผู้จัดงานมั่นใจไม่ซ้ำรอยอิแทวอน ซักซ้อมแผนมาอย่างดี จัดทางออกฉุกเฉิน 8 ทาง ป้ายเตือน 3 ภาษา คาดนักท่องเที่ยวนับหมื่นเข้าร่วมงาน

วันนี้ (31 ต.ค.2566) บรรยากาศงานเทศกาลฮาโลวีน 2023 ถนนข้าวสาร คึกคัก โดยมีขบวนพาเหรด ผีแฟนตาซี นับว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งของปีนี้ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติให้กลับมาเที่ยวที่ถนนข้าวสาร

ทำให้ถนนข้าวสารแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่รวบรวมความหลากหลายของวัฒนธรรม และความสร้างสรรค์ ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยากมาเยี่ยมเยือน

ปีนี้ประเทศไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวัง รวมทั้งมาตรการการดูแล คุมเข้มนักท่องเที่ยวในปีนี้ เพื่อให้ถนนข้าวสาร ไม่เบียดเสียดจนแออัดเกินไป มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วย

ตั้งกองอำนวยการดูแลด้านความปลอดภัย พร้อมจุดคัดกรองอาวุธ บริเวณ 2 ฝั่งทางเข้าทั้งถนนจักรพงษ์ และถนนตะนาว เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง หากพบว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เกิน 5,000 คนก็จะเร่งระบายนักท่องเที่ยวออกทันที

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม ย้ำว่า มีการซักซ้อมแผนเป็นอย่างดีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

ทั้งนี้ถนนข้าวสารแตกต่างจากถนนอิแทวอน ที่กว้างแค่ 8 เมตร แต่ถนนข้าวสารจะกว้างถึง 12 เมตร และมีทางออกหลายทาง ทำให้รองรับจำนวนคนได้มาก อย่างเช่นเทศกาลวันสงกรานต์ที่จัดงาน เป็นเทศกาลจำนวนคนพีคสูงกว่าวันละ 100,000 คน จึงเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหา 

อ่านข่าวอื่นๆ :

"ฮาโลวีน" เที่ยว “เกาะผี” อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

ฮาโลวีนทั้งชีวิต "หมอนิติเวช" อาชีพพูดแทนคนตาย

เตือนภัย "วันฮาโลวีน" มิจฉาชีพหลอกล้วงข้อมูลอ้างแจกของ

หวั่นซ้ำรอย "อิแทวอน" เกาหลีใต้ซ้อมแผนรับมือ ฮาโลวีน 2023

31 ต.ค. กับ 31 เรื่องน่ารู้ของ "วันฮาโลวีน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง