ฮาโลวีน 2023 ถ.ข้าวสาร คึกคัก นทท. ร่วมงานกว่า 1.5 หมื่นคน

สังคม
1 พ.ย. 66
07:05
410
Logo Thai PBS
ฮาโลวีน 2023 ถ.ข้าวสาร คึกคัก นทท. ร่วมงานกว่า 1.5 หมื่นคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฮาโลวีน 2023 ถ.ข้าวสาร คึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่งชาติ ร่วมงานกว่า 15,000 คน คึกคักมากที่สุดในรอบ 3 ปี

วันนี้ (31 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานเทศกาลฮาโลวีน 2023 ถนนข้าวสาร มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลั่งไหลเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก พร้อมแต่งกาย แต่งหน้า เป็นผี แฟนซี หลากหลายแบบ โดยในปีนี้เทศกาลฮาโลวีน ที่ถนนข้าวสาร จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในธีม Beauty or Scary “สวยหรือสยอง “

ในงานยังมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น ขบวนพาเหรดเหล่าภูตผี, และ คอนเสิร์ตจากกลุ่มศิลปิน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าร่วมและป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เปิดเผยว่า หากเปรียบเทียบกับ 3 ปีที่ผ่านมา ปีนี้คึกคักมาก มีผู้เข้ามาท่องเที่ยวที่ถนนข้าวสารมากกว่า 15,000 คน แต่ก็มีความกังวลเพราะพบว่า มีผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าร่วมงานค่อนข้างมาก ซึ่งก็เข้าใจว่า อยากพาบุตรหลานร่วมงานเทศกาลฮาโลวีน

ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยตลอดถนนข้าวสาร จัดกำลังตำรวจ สน.ชนะสงครามและตำรวจท่องเที่ยว 88 นาย และวางกำลังตรวจตรารอบนอกอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ มีกองอำนวยการดูแลด้านความปลอดภัย พร้อมจุดคัดกรองอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายทั้ง 2 ฝั่งทางเข้า - ออก บนถนนจักรพงษ์และถนนตะนาว ไปจนถึงการตั้งจุดปฐมพยาบาลพร้อมรถพยาบาล เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวด้วย

และเทศกาลฮาโลวีนก็สิ้นสุดลง ในเวลา 24.00 น.ตำรวจประชาสัมพันธ์ให้สถานบันเทิงที่เปิดเพลงผ่านเครื่องขยายเสียงด้านหน้าเบาเสียงเพลงลง แผงค้าที่ตั้งริมถนนข้าวสารทยอยเก็บแผงค้า เพื่อเปิดทางให้ พนักงานทำความสะอาดจากสำนักงานเขตพระนคร เข้าความสะอาดพื้นที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮาโลวีนข้าวสารคึกคัก นักท่องเที่ยวจัดเต็มชุดผีแฟนตาซี  

"ฮาโลวีน" เที่ยว “เกาะผี” อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา  

ฮาโลวีนทั้งชีวิต "หมอนิติเวช" อาชีพพูดแทนคนตาย  

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง