เปิดสนามบินเชียงใหม่ 24 ชม. เชียงใหม่-โอซากา ประเดิมเที่ยวบินแรก

ภูมิภาค
1 พ.ย. 66
11:37
712
Logo Thai PBS
เปิดสนามบินเชียงใหม่ 24 ชม. เชียงใหม่-โอซากา ประเดิมเที่ยวบินแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้เป็นวันแรกที่สนามบินจังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายเร่งด่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยทางจังหวัดก็หวังว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง

วันนี้ (1 พ.ย.2566) เป็นวันแรกที่ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จากปกติจะเปิดเวลา 06.00 - 24.00 น.

ผู้โดยสารรอต่อแถวเพื่อทำการเช็กอินในเที่ยวบิน VZ 822 โดยสายการบินเวียตเจ็ท เส้นทาง เชียงใหม่ - โอซากา ซึ่งออกจากสนามบินเชียงใหม่ในเวลา 00.30 น. 

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า การเปิดให้บริการสนามบินเป็นเวลา 24 ชั่วโมง จะส่งผลดีให้กับนักท่องเที่ยว มีตัวเลือกในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี บอกว่า การเปิดสนามบิน จะเป็นจุดเริ่มต้นในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ และภาคเหนือให้กลับมา ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านสาธารณูปโภค ภาคธุรกิจ การบริการ เเละการท่องเที่ยวไว้แล้ว

สำหรับการขยายเวลาให้บริการของท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ จะอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลตามกฎระเบียบของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่อยู่ระหว่างการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อเตรียมจัดการตารางบินให้เกิดผลกระทบกับชุมชนน้อยที่สุด 

ปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีจำนวนเที่ยวบินภายในประเทศและต่างประเทศรวม 150 เที่ยวบิน มีเส้นทางระหว่างประเทศจำนวน 18 เส้นทาง เส้นทางภายในประเทศ 12 เส้นทาง ซึ่งท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ มีขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร 8 ล้านคนต่อปี และกำลังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบโครงการพัฒนาท่าอากาศยานเชียงใหม่ระยะที่ 1 เพื่อขายขีดความสามารถในการรับนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

1 พ.ย.นี้ เปิดสนามบินเชียงใหม่ 24 ชม.ใครรับผิดชอบเสียงดัง?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง