เด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือกเซ่นผับเถื่อน ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีเที่ยว

อาชญากรรม
1 พ.ย. 66
16:13
2,599
Logo Thai PBS
เด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือกเซ่นผับเถื่อน ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งเด้ง 5 เสือโรงพักช้างเผือก เซ่นฝ่ายปกครองบุกทลายสถานบันเทิงเมืองเชียงใหม่ไม่มีใบอนุญาต ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีกว่า 200 คนเข้าใช้บริการ

วันนี้ (1 พ.ย.2566) จากกรณีที่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองนำกำลังบุกทลายปาร์ตีคืนวันฮาโลวีน สถานบันเทิงชื่อดัง ถ.ศิรินธร ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีเยาวชนเข้ามาใช้บริการมากถึง 242 คนอายุตั้งแต่ 17-19 ปี นอกจากนี้ยังพบว่าร้านเปิดโดยไม่มีใบอนุญาต และใช้อาคารผิดประเภทอีกด้วย

พร้อมได้ดำเนินการข้อหาแก่ผู้ประกอบการดังนี้คือ

1. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.จำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี
3. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี
4.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด
5.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร
6.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม
7.ดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น

นอกจากนี้ ยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (1)-(4) ทั้งนี้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ออกคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี ต่อไป

ล่าสุด พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีคำสั่งให้ย้าย ผู้กับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก พร้อมรองผู้กำกับสืบสวน,รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม,สารวัตรป้องกันปราบปราม และสารวัตรสืบสวน ไปประจำ ศปก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นในแล้วเสร็จภายใน 15 วัน

อ่านข่าวอื่นๆ :

"เณรแอ" จนมุมรับมีสัมพันธ์สาว 26 อ้างจ่ายเหยียบล้าน

คุมตัว "หนอน ทุ่งลาน" ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งนครศรีฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง